กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

เทคนิคการเทรดด้วยวิธี Trend line Breakout

กรกฎาคม 25, 2022

เทคนิคการเทรดด้วยวิธี Trend line Breakout

Trend Line เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่หลากหลายที่สุดในการซื้อขาย เส้นแนวโน้มเป็นประเภทของแนว รับและ แนวต้าน เราทุกคนรู้เกี่ยวกับแนวรับและแนวต้านในรูปแบบพื้นฐานของการวิเคราะห์ทางเทคนิคในการซื้อขายฟอเร็กซ์ เส้นแนวโน้มยังทำหน้าที่เป็นแนวรับและแนวต้าน ยังไง? คำตอบคือแนวรับและแนวต้านที่เราทุกคนรู้เกี่ยวกับแนวรับและแนวต้านในขณะที่เส้นแนวโน้มคือแนวรับและแนวต้านในแนวทแยง ไม่มีความแตกต่างระหว่างพวกเขายกเว้นว่าพวกเขาเป็นสิ่งเดียวกันสองประเภท ลองดูในแผนภูมิสำหรับมุมมองที่ชัดเจน

 

วิธีการวาดเส้นแนวโน้ม?

การวาดเส้นแนวโน้มในแผนภูมิแท่งเทียน มีหลายวิธีในการวาดเส้นแนวโน้ม เทรดเดอร์ทุกคนจะแสดงประสบการณ์ของเขาให้คุณเห็น และทุกคนก็มีมุมมองที่แตกต่างกัน บางคนบอกว่าให้วาดเส้นแนวโน้มเฉพาะที่จุดแกว่งและบางคนบอกว่าให้วาดเส้นแนวโน้มที่จุดปิดเทียน แต่ฉันจะใช้ทั้งสองอย่างและก่อนอื่นเราจะเริ่มจากพื้นฐานมาก ๆ ว่าจะวาดเส้นอย่างไร (ไม่ใช่เส้นแนวโน้ม)

ในการวาดเส้น จะเห็นได้ชัดเจนว่าต้องมีจุดอย่างน้อยสองจุดบนแผนภูมิเพื่อวาดเส้น เมื่อเส้นนี้มารวมกันอย่างน้อยสามจุดจะเรียกว่าเส้นแนวโน้ม เลือกจุดไหนดี? มุมของเทรนด์ไลน์? เมื่อใดควรวาดเส้นแนวโน้มและไม่ควรวาดเมื่อใด นี่คือคำถามในใจของทุกคน ฉันจะตอบในย่อหน้าถัดไป ลองดูในภาพด้านล่างเพื่อวาดเส้นแล้วลากเส้นแนวโน้ม

เทคนิกการเทรดด้วยวิธี Trend line Breakout?

หากต้องการเทรดเส้นแนวโน้มกับเทรนด์ เพียงแค่ดูอย่างน้อยสองระดับสูงสุดที่สูงขึ้น (สำหรับแนวโน้มขาขึ้น) หรือระดับต่ำสุดที่ต่ำกว่า สองระดับ (สำหรับแนวโน้มขาลง) การฝ่าวงล้อมของแท่งเทียนขนาดใหญ่ของเส้นแนวโน้มจะเป็นจุดเริ่มต้น เครื่องมือฟีโบนักชียังสามารถใช้ที่นี่เพื่อให้ได้อัตราส่วนความเสี่ยงต่อผลตอบแทนที่ดีขึ้น แต่การตั้งค่าทุกครั้งจะแตกต่างกัน ดังนั้นคุณต้องตัดสินใจว่าจะเข้าสู่ Fibonacci retracement ที่ระดับ 61 หรือเข้าหลังจากจุดเทียนขนาดใหญ่

Stop Lossจะต่ำกว่าจุดต่ำสุดของการแกว่งหลังจากการฝ่าวงล้อมเส้นแนวโน้มจากมากไปน้อยหรือเหนือจุดสูงของวงสวิงหลังจากการฝ่าวงล้อมเส้นแนวโน้มจากน้อยไปมาก อย่าลืมรวมสเปรดเมื่อคำนวณขนาดล็อตหรือเลือกระดับการหยุดการขาดทุน

Take Profitจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ทำกำไร 1 จะอยู่ที่จุดเริ่มต้นของเส้นแนวโน้มไม่ว่าจะเป็นเส้นแนวโน้มจากน้อยไปมากหรือเส้นแนวโน้มจากมากไปน้อย ทำกำไร 2 จะอยู่ที่ระดับ 161 ผกผันฟีโบนักชี Fibonacci จะถูกดึงจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดสิ้นสุดของเส้นแนวโน้ม

______________________________________
สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
https://bit.ly/MTRatsameeส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
✅สำหรับใครที่สนใจรับบเทรดอัตโนมัติฟรี ติอต่อรับทาง inbox ได้เลย
________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
MTrading เทรดดีไม่มีสะดุด XAUUSD ไม่มีค่า Swap บนบัญชี M.Pro!
________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply