กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

หลักการ 6 ข้อของ Dow Theory ที่เทรดเดอร์ควรรู้

กรกฎาคม 21, 2022

Dow Theory คืออะไร?

Dow Theory เป็นแนวทางการซื้อขายที่พัฒนาโดย Charles Dow ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามบิดาแห่งการวิเคราะห์ทางเทคนิค ยังคงเป็นพื้นฐานของการวิเคราะห์ทางเทคนิคของตลาดการเงิน แนวคิดพื้นฐานของDow Theory คือการเคลื่อนไหวของราคาในตลาดสะท้อนข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมด และการเคลื่อนไหวของราคาในตลาดประกอบด้วยสามแนวโน้มหลัก

ทฤษฎีการวิเคราะห์ทางเทคนิคสมัยใหม่ส่วนใหญ่มีต้นกำเนิดมาจากแนวคิดที่ Dow และหุ้นส่วนของเขา Edward Jones เสนอในศตวรรษที่ 19 แนวคิดเหล่านั้นได้รับการตีพิมพ์ใน Wall Street Journal และยังคงหลอมรวมโดยช่างเทคนิคส่วนใหญ่ Dow Theory คงครอบงำการศึกษาการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ทันสมัยและทันสมัยกว่ามาก

หลัก 6 ประการของDow Theory :

1. การเคลื่อนไหวของตลาดโดยรวมของสามแนวโน้ม

  • แนวโน้มหลัก:อาจนานหลายปีและเป็น ‘การเคลื่อนไหวหลัก’ ของตลาด
  • แนวโน้มกลาง:กินเวลาระหว่าง 3 สัปดาห์ถึงหลายเดือน ย้อนการเคลื่อนไหวหลักครั้งสุดท้ายประมาณ 33-66% และยากต่อการถอดรหัส
  • แนวโน้มรอง:มีความน่าเชื่อถือน้อยที่สุด ยาวนานตั้งแต่หลายวันจนถึงไม่กี่ชั่วโมง ก่อให้เกิดเสียงรบกวนในตลาดและอาจมีการบิดเบือน

2.แนวโน้มตลาดมี 3 ระยะ

ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ขาขึ้นหรือขาลง ทั้งสองวิธีมีสามขั้นตอนที่กำหนดไว้อย่างดีสำหรับแต่ละขั้นตอน สำหรับแนวโน้มขาขึ้น ระยะต่างๆ ได้แก่ การฟื้นฟูความเชื่อมั่น (การสะสม) การตอบสนอง (การมีส่วนร่วมของสาธารณชน) ความมั่นใจที่มากเกินไป (การเก็งกำไร) . สามขั้นตอนที่กำหนดไว้ของแนวโน้มหมีหลักคือการละทิ้งความหวัง (การกระจาย) การขายโดยมีรายได้ที่ลดลง (สงสัย) ความตื่นตระหนก (การขายที่มีปัญหา)

3. ข่าวทั้งหมดลดราคาในตลาดหุ้น

ราคารู้ทุกอย่าง ข้อมูลที่เป็นไปได้และความคาดหวังทั้งหมดจะพิจารณาเป็นราคาก่อน

4. ค่าเฉลี่ยต้องยืนยัน

ในขั้นต้น เมื่อสหรัฐฯ เป็นมหาอำนาจทางอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต Dow ได้กำหนดค่าเฉลี่ยสองค่านี้ หนึ่งจะสะท้อนถึงสถานะของการผลิตและอื่น ๆ การเคลื่อนไหวของผลิตภัณฑ์เหล่านั้นในระบบเศรษฐกิจ ตรรกะก็คือว่าหากมีการผลิต บรรดาผู้ที่เคลื่อนย้ายพวกเขาไปรอบๆ ก็ควรได้รับประโยชน์ด้วย และด้วยเหตุนี้ จุดสูงสุดใหม่ในค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมจึงจำเป็นต้องได้รับการยืนยันจากจุดสูงสุดในค่าเฉลี่ยการขนส่ง ทุกวันนี้ บทบาทเปลี่ยนไปแล้ว แต่ความสัมพันธ์ยังคงอยู่ระหว่างภาคส่วนต่างๆ และความจำเป็นในการยืนยันก็เช่นกัน

5. ปริมาณยืนยันแนวโน้ม            

Dow มีความเชื่อว่าแนวโน้มของราคาสามารถยืนยันได้จากปริมาณ เมื่อการเคลื่อนไหวของราคามาพร้อมกับปริมาณที่สูง พวกเขาจะแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวที่ ‘จริง’ ของราคา

6. แนวโน้มดำเนินต่อไป เว้นแต่การพลิกกลับขั้นสุดท้ายจะเกิดขึ้น

โดยไม่คำนึงถึงการเคลื่อนไหวที่ไม่แน่นอนในแต่ละวันและสัญญาณรบกวนของตลาดที่อาจเห็นได้ในราคา Dow เชื่อว่าราคาเคลื่อนไหวในแนวโน้ม การกลับตัวของแนวโน้มเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ได้ เว้นแต่จะสายเกินไปเนื่องจากลักษณะและความแตกต่างของขนาดของแนวโน้ม อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแนวโน้มจะเกิดขึ้นได้ เว้นแต่จะมีหลักฐานการกลับรายการที่ชัดเจน

ด้วยการทำความเข้าใจDow Theory ผู้เทรดจะสามารถมองเห็นแนวโน้มที่ซ่อนอยู่ได้ดีขึ้นซึ่งนักลงทุนที่มีประสบการณ์มากขึ้นอาจสังเกตเห็นได้ ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับตำแหน่งที่เปิดอยู่

______________________________________
สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
MTrading เทรดดีไม่มีสะดุด XAUUSD ไม่มีค่า Swap บนบัญชี M.Pro!
________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply