กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

วิธีจัดการกับการขาดทุนจากการซื้อขาย

กันยายน 29, 2022

วิธีจัดการกับการขาดทุนจากการซื้อขาย

การสูญเสียเป็นส่วนสำคัญของการซื้อขาย ด้วยประสบการณ์ เทรดเดอร์จะได้เรียนรู้วิธียอมรับและรวบรวมบทเรียนที่เป็นประโยชน์จากพวกเขา

ประเด็นสำคัญ:

  • เทรดเดอร์ไม่จำเป็นต้องโฟกัสไปที่อัตราส่วนการชนะ/ขาดทุนทั้งหมด เนื่องจากคุณสามารถสูญเสียการเทรดได้มากกว่า คุณก็จะชนะและยังคงเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ
  • ถือว่าการสูญเสียเป็นประสบการณ์การเรียนรู้เสมอ
  • มีหลายวิธีที่คุณสามารถใช้การขาดทุนจากการซื้อขายเพื่อปรับปรุงการซื้อขายของคุณ เช่น การใช้คำสั่งหยุดการขาดทุน การวิเคราะห์การขาดทุนแต่ละครั้ง และการใช้บันทึกการซื้อขาย

เมื่อเทรดเดอร์เรียนรู้วิธีจัดการกับความสูญเสียในการซื้อขาย พวกเขาสามารถเริ่มพัฒนาแนวทางที่ดีขึ้นในการพัฒนาและดำเนินการตามกลยุทธ์ ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับทั้งผู้ค้าใหม่และผู้ค้าที่มีประสบการณ์ที่จะทำผิดพลาดในการซื้อขายแต่การไม่ใช้ความสูญเสียเหล่านั้นเพื่อปรับตัวและเปลี่ยนตำแหน่งตัวเองในตลาดถือเป็นโอกาสที่พลาดไป

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงวิธีจัดการกับการขาดทุนจากการเทรด และวิธีที่ผลลัพธ์เชิงลบเหล่านั้นสามารถช่วยให้คุณปรับปรุงได้จริง ๆ หากคุณจัดการกับมันอย่างถูกวิธี

อัตราส่วนการชนะ/ขาดทุนในการซื้อขายคืออะไร?

เรามาเริ่มกันที่อัตราส่วนชนะ/แพ้กันก่อน นี่คือจำนวนการเทรดที่ชนะหารด้วยการเทรดที่แพ้ ตัวอย่างเช่น เทรดเดอร์ที่มีการเทรดที่ทำกำไรได้ 80 รายการจาก 100 รายการจะมีอัตราส่วนการชนะ/ขาดทุนที่ 80%

อย่างไรก็ตาม การเพ่งความสนใจไปที่ตัวเลขนั้นอย่างหมดจดและได้อัตราส่วนที่สูงนั้นคงเป็นเรื่องที่ผิด ตัวอย่างเช่น เทรดเดอร์ระยะยาวอาจมีอัตราส่วนการชนะ/ขาดทุนเพียง 30% แต่เนื่องจากพวกเขาทำกำไรได้มากกว่าการเทรดที่ชนะอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าการสูญเสียในการเทรดที่ไม่ประสบความสำเร็จ พวกเขาจึงยังคงเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ

กับ scalpers แตกต่างกัน เนื่องจากพวกเขากำลังไล่ตามความเคลื่อนไหวเล็กๆ ในตลาด อัตราส่วนความเสี่ยง/ผลตอบแทนจึงต่ำลง และไม่มีศักยภาพที่จะทำกำไรมหาศาลในการซื้อขายครั้งเดียวได้มากนัก อย่างไรก็ตาม แม้แต่นักเก็งกำไรก็ไม่ต้องการอัตราส่วนการชนะ/ขาดทุนที่สมบูรณ์แบบเพื่อทำกำไร

ผู้ค้าควรยอมรับการสูญเสียเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ และแทนที่จะพยายามต่อสู้กับพวกเขา พวกเขาควรพยายามเรียนรู้จากเหตุการณ์เหล่านั้น

ไม่ว่าเทรดเดอร์จะยังใหม่ต่อการเทรดหรือในตลาดเป็นเวลาหลายปีหรือหลายทศวรรษ พวกเขาจะมีการเทรดเชิงลบและแง่บวก

อย่างที่เทรดเดอร์หลายคนพูด คุณจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อขายเมื่อคุณขาดทุน มากกว่าเมื่อคุณทำการเทรดที่ชนะ เนื่องจากการสูญเสียจากการเทรดทำให้คุณมีสมาธิและวิเคราะห์สิ่งที่ผิดพลาด

วิธีใช้การสูญเสียเพื่อปรับปรุงการซื้อขายของคุณ

เช่นเดียวกับสิ่งอื่น ๆ ในชีวิต ผู้ค้าสามารถถือการสูญเสียเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ สิ่งสำคัญคือต้องยอมรับว่าการสูญเสียเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อขาย

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะยอมรับและอาจต้องใช้เวลา แต่ยิ่งคุณตระหนักถึงการขาดทุนได้เร็วเท่าไรก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการซื้อขาย และมาพร้อมกับวิธีการเรียนรู้ในเชิงบวกจากสิ่งเหล่านั้น คุณก็จะยิ่งดีขึ้น

วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับการขาดทุนจากการซื้อขายครั้งใหญ่คือการหยุดพักเล็กน้อย พิจารณากลยุทธ์และขนาดตำแหน่งของคุณก่อนที่จะกระโดดกลับเข้าไป เมื่อคุณตัดสินใจว่าคุณพร้อมแล้ว ให้เริ่มจากจุดเล็กๆ การกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะแม้จะอยู่ในตำแหน่งที่เล็กก็เป็นวิธีที่ดีในการสร้างความมั่นใจและปรับโฟกัสของคุณใหม่

8 วิธีที่คุณสามารถใช้ขาดทุนจากการซื้อขายเพื่อปรับปรุงการซื้อขายของคุณ

1. ยอมรับความรับผิดชอบ

อย่าปิดบังการสูญเสียหรือตำหนิผู้อื่นหรือตลาดสำหรับตำแหน่งที่คุณมี คุณเป็นคนเดียวที่ควบคุมการซื้อขายของคุณ เป็นเจ้าของ และทำการเปลี่ยนแปลงในการบริหารความเสี่ยง กลยุทธ์การซื้อขายและเป้าหมายเพื่อพัฒนาตัวคุณเอง ครั้งต่อไปรอบ

2. ตรวจสอบขนาดตำแหน่งของคุณ

นี่อาจฟังดูเป็นพื้นฐาน แต่สำหรับเทรดเดอร์หลายๆ คน การกำหนดขนาดตำแหน่งยังคงเป็นเรื่องท้าทาย เทรดเดอร์จำนวนมากมักจะเสี่ยงต่อการค้ามากเกินไป ทำให้ทุนซื้อขายของพวกเขาตกอยู่ในอันตราย

การมีกลยุทธ์การกำหนดขนาดตำแหน่งที่มั่นคง(การจัดสรรเพียงเล็กน้อยของทุนการซื้อขายของคุณต่อการค้า) อาจช่วยจำกัดความเสี่ยงต่อการค้าและความเสี่ยงด้านตลาดโดยรวม

3. วิเคราะห์การสูญเสียแต่ละครั้ง

แม้ว่าจะไม่ใช่แบบฝึกหัดที่น่าพอใจนัก แต่เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จทุกคนจะบอกว่าการวิเคราะห์การสูญเสียแต่ละครั้งอย่างตรงไปตรงมาและโหดร้ายคือสิ่งที่ช่วยให้พวกเขาฟื้นตัวและเปลี่ยนการซื้อขายของพวกเขาให้ดีขึ้น

4. ใช้ระดับการหยุดขาดทุน

คุณมีระดับการหยุดขาดทุนสำหรับการซื้อขายแต่ละครั้งหรือไม่? สำหรับผู้ค้าบางราย การใช้ระดับการหยุดการขาดทุนอย่างหนักนั้นได้ผลอย่างมหัศจรรย์ คุณสามารถใช้ค่าเงินดอลลาร์หรือค่าเปอร์เซ็นต์เพื่อกำหนดระดับการหยุดการขาดทุนสำหรับการซื้อขายแต่ละครั้ง

การใช้ระดับการหยุดการขาดทุน – จุดที่คุณจะออกจากการค้าที่ขาดทุนอาจเป็นประโยชน์ เนื่องจากสามารถป้องกันไม่ให้คุณยึดติดกับการค้าขาย

5. ตรวจสอบกลยุทธ์การออกของคุณ

คุณมีกลยุทธ์ในการออกจากสถานที่หรือไม่? คุณมักจะยึดมั่นในการสูญเสียการซื้อขายหรือไม่? คุณจะตัดขาดทุนได้เร็วแค่ไหน?

อย่างที่เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จหลายรายจะยืนยัน ส่วนใหญ่แล้วกลยุทธ์ในการออกของคุณจะสร้างความแตกต่างระหว่างการเทรดที่ชนะและขาดทุน

6. ควบคุมอารมณ์ของคุณ

ความกลัวและความโลภเป็นสองอารมณ์ที่ทรงพลังที่สุดที่สามารถต่อต้านผู้ค้าได้ ความกลัวที่จะสูญเสียหรือความโลภมากขึ้นอาจใช้ได้ผลกับคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณควบคุมอารมณ์และใช้เครื่องมือที่มีอยู่บนแพลตฟอร์มการซื้อขายของคุณ เช่น คำสั่งหยุดการขาดทุนและทำกำไร เพื่อตัดสินใจซื้อขายตามวัตถุประสงค์

ทำให้ตัวเองตระหนักถึงการซื้อขายแก้แค้นและให้แน่ใจว่าคุณรู้วิธีที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับมัน

7. ใช้บันทึกการซื้อขาย

ผู้ค้าที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ใช้บันทึกการซื้อขายเพื่อบันทึกการซื้อขายของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการเทรดที่แพ้หรือชนะ สมุดบันทึกการเทรดของคุณอาจรวมถึงระดับการเข้าและออก การชนะหรือขาดทุนสำหรับการเทรด บันทึกบางอย่างเกี่ยวกับความคิดและอารมณ์ของคุณในระหว่างและหลังการเทรด

8. ถามคำถามง่ายๆ กับตัวเอง

ในขณะที่นักเทรดวิเคราะห์การสูญเสียการเทรดและพยายามหาวิธีเปลี่ยนการขาดทุนให้เป็นผลดีสำหรับเส้นทางการเทรด ต่อไปนี้คือคำถามบางส่วนที่พวกเขาควรถามตัวเอง:

  • ฉันเสี่ยงเท่าไหร่ (มูลค่าดอลลาร์หรือเปอร์เซ็นต์ของเงินทุนของคุณ) ในการซื้อขายนี้?
  • ฉันเข้ามาเร็วเกินไป (ฉันบังคับการค้าหรือไม่)?
  • ฉันออกช้าไปหรือเปล่า (ฉันตัดขาดทุนไม่เร็วพอเหรอ?)
  • ฉันกำลังไล่ตามการค้าหลังจากพลาดสัญญาณเริ่มต้นหรือไม่?
  • สัญญาณตลาดใดที่ฉันเพิกเฉยหรือไม่เห็นว่าส่งผลกระทบต่อการค้านี้?
  • ฉันต้องเปลี่ยนอะไรเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์นี้อีก

โปรดจำไว้ว่าการสูญเสียเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อขาย (และชีวิตโดยทั่วไป) และคุณสามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นสิ่งที่เป็นบวกและเป็นประโยชน์สำหรับการซื้อขายของคุณ

____________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply