กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

รูปแบบแท่งเทียน Bullish Inverted Hammer

สิงหาคม 26, 2022

รูปแบบแท่งเทียน Bullish Inverted Hammer

แท่งเทียนแบบ inverted hammer เป็นรูปแบบการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้นที่ประกอบด้วยแท่งเทียนเดี่ยวที่มีเงาด้านบนยาวและส่วนเล็กที่ด้านล่าง ในค้อนคว่ำ เงายาวส่วนใหญ่อยู่ในช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้า

ผู้ค้าปลีกใช้เชิงเทียน inverted hammer เพื่อคาดการณ์การกลับตัวของแนวโน้มในตลาด inverted hammer เป็นสัญลักษณ์ของการสะสมคำสั่งซื้อในตลาด หมายความว่าผู้ซื้อจะเข้าสู่ตลาดโดยเริ่มต้นการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้น

ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้โครงสร้าง ความสำคัญ จิตวิทยาการซื้อขาย และสัญญาณการซื้อขายของรูปแบบค้อนคว่ำ

จะหาแท่งเทียนinverted hammerได้อย่างไร?

เพื่อหารูปแบบที่ดีที่สุดจากกราฟราคา ผู้ค้าปลีกควรเพิ่มจุดบรรจบกันเพื่อดูรูปแบบที่มีโอกาสสูงเท่านั้น เนื่องจากแผนภูมิตลาดเต็มไปด้วยสัญญาณรบกวน จึงไม่ง่ายเลยที่จะซื้อขายรูปแบบแท่งเทียนทั้งหมดอย่างมีกำไร นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้เพิ่มกฎสองสามข้อเพื่อระบุรูปแบบที่ดี:

  1. โครงสร้าง
  2. เทรนด์ก่อนหน้า
  3. ที่ตั้ง

พารามิเตอร์ทั้งสามนี้จะปรับปรุงความแม่นยำของรูปแบบแท่งเทียน inverted hammer

โครงสร้าง

โครงสร้างประกอบด้วยขนาดของไส้เทียน/เงาและตัวแท่งเทียน: เงาด้านบนยาวและตัวขนาดเล็กที่ด้านล่างในรูปแบบค้อนคว่ำ เชิงเทียนทั้งหมดประกอบด้วย 80% ของเงาและ 20% ของร่างกาย  

แนวโน้มก่อนหน้ารูปแบบแท่งเทียน inverted hammer

แนวโน้มก่อนการก่อตัวของรูปแบบ inverted hammer จะต้องเป็นขาลง เพราะหากเกิดขึ้นหลังจากแนวโน้มขาขึ้น ความน่าจะเป็นในการชนะจะลดลง

การสร้างแท่งเทียนขาลงสามถึงสี่แท่ง (จุดต่ำสุดที่ต่ำกว่า จุดต่ำสุดที่สูงกว่า) ก่อนรูปแบบ inverted hammer ก็เป็นวิธีปฏิบัติที่ดีเช่นกัน

ที่ตั้ง

พารามิเตอร์แรกคือไม่ควรสร้างภายในช่วงของแท่งเทียนหรือระหว่างการเคลื่อนไหวของตลาดด้านข้าง เนื่องจากความรู้สึกของรูปแบบเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่ง

ตัวอย่างเช่น หาก inverted hammer ก่อตัวหลังจากแนวโน้มขาขึ้น มันจะทำหน้าที่เป็นการ กลับตัวของแนวโน้มขาลงแทนที่จะเป็นแนวโน้มขาขึ้น เพราะมันคล้ายกับพินบาร์ขาลง

นั่นเป็นเหตุผลที่ตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบคือการก่อตัวของ inverted hammer หลังจากแนวโน้มขาลง และเงาขนาดใหญ่ต้องอยู่ภายในช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้า ดูภาพด้านล่างเพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นของรูปแบบนี้

รูปแบบ inverted hammer บอกอะไร?

นี่เป็นหนึ่งในคำถามที่สำคัญที่สุดในการวิเคราะห์ทางเทคนิค เนื่องจากชื่อของแท่งเทียนไม่สำคัญ ความรู้สึกและกิจกรรมการซื้อขายที่อยู่เบื้องหลังรูปแบบจึงมีความสำคัญมากกว่า

ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แท่ง inverted hammer และ pin bar ขาลงเป็นแท่งเทียนสองแท่งที่มีโครงสร้างเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการซื้อขายระหว่างการก่อตัวของรูปแบบนี้มีความสำคัญมากกว่า

ตัวอย่างเช่น ก่อน pin bar ขาลง มีแนวโน้มขาขึ้นเสมอที่แสดงว่าผู้ซื้ออยู่ในการควบคุมและผลักดันตลาดอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ตลาดอยู่ใน สภาวะ ซื้อ มากเกินไป และแท่งพินแบบหมีก่อตัวขึ้นโดยมีเงาด้านบนยาวซึ่งแสดงถึงการปฏิเสธจากโซนอุปทาน ที่แข็งแกร่ง หรือโซนแนวต้าน สิ่งนี้บ่งชี้ว่าผู้ขายได้เข้าควบคุมผู้ซื้อแล้ว และผู้ซื้อไม่มีอำนาจเพียงพอที่จะรักษาราคาที่ซื้อมากเกินไป ตอนนี้ผู้ขายจะเข้ามา และแนวโน้มขาลงจะเริ่มขึ้น

เนื่องจากปัจจัย 3 ประการ ได้แก่ ซื้อเกิน การปฏิเสธแนวต้าน และเงาบนยาวแสดงการฝ่าวงล้อมที่ผิดพลาด เป็นการยืนยันว่าแนวโน้มขาลงจะเริ่มขึ้น ปัจจัยเหล่านี้บ่งบอกถึงกิจกรรมของตลาดระหว่างการก่อตัวของพินบาร์ขาลง

ในทำนองเดียวกัน กิจกรรมของเทรดเดอร์ระหว่างการก่อตัวของรูปแบบ inverted hammer แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นจะเกิดขึ้น

 

แนวโน้มก่อนหน้าก่อนรูปแบบแท่งเทียนเป็นขาลง ซึ่งบ่งชี้ถึงสภาวะ ขายมาก เกินไป ผู้ขายพยายามอย่างเต็มที่เพื่อลดราคาในตลาด แต่หลังจากสร้างรูปแบบค้อนกลับหัวที่โซนแนวรับ การกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้นก็เริ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงรูปแบบนี้ ผู้ขายไม่สามารถรักษาราคาให้อยู่ในแนวโน้มขาลงได้ ในขณะที่ผู้ซื้อดันราคาและกลืนกินส่วน 60 ถึง 70% ของแท่งเทียนขาลงก่อนหน้า

แสดงให้เห็นการชะลอตัวของแนวโน้มขาลงที่โซนแนวต้านและในสภาวะขายมากเกินไป ซึ่งทำให้ผู้ซื้อมีโอกาสเพิ่มราคาโดยการเริ่มเทรนด์ขาขึ้นใหม่ นี่คือจิตวิทยาง่ายๆ ของผู้ค้าปลีกที่อยู่เบื้องหลังแผนภูมิ

รูปแบบแท่งเทียน inverted hammer เป็นสัญลักษณ์ของการชะลอตัวของแนวโน้มขาลง

กลยุทธ์การซื้อขายระหว่างวันสำหรับแท่งเทียน inverted hammer

รูปแบบแท่งเทียนมักจะถูกซื้อขายด้วยการบรรจบกันของเครื่องมือทางเทคนิคอื่นๆ เช่น ระดับ Fibonacci โซนแนวรับ และ indicators ทางเทคนิค

นี่คือคำอธิบายของการเปิดคำสั่งและระดับการหยุดการขาดทุนเมื่อแท่งเทียนกลับด้านบนกราฟราคา

Inverted hammer ที่โซนรองรับ

โซนแนวรับบ่งชี้การกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้นในการวิเคราะห์ทางเทคนิค ในทางกลับกัน แท่งเทียนแบบ Inverted hammer แสดงการวิเคราะห์เช่นเดียวกัน ดังนั้นเมื่อรูปแบบทางเทคนิคสองรูปแบบเกิดขึ้นพร้อมกัน ความน่าจะเป็นของการกลับตัวของแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะมองหาโซนแนวรับที่เหมือนจุดบรรจบกันเสมอ

เปิดรับออเดอร์

เมื่อรูปแบบ inverted hammer ให้รอแท่งเทียนถัดไป หากแท่งเทียนรั้นก่อตัวขึ้นหลังจากรูปแบบนี้ ให้เปิดคำสั่งซื้อทันทีแล้ววางจุดตัดขาดทุนที่ต่ำกว่าจุดต่ำสุดหรือต่ำกว่าแนวรับ คุณควรเลือกค่าต่ำสุดในขณะที่ปรับการหยุดการขาดทุน

หากแท่งเทียนขาขึ้นไม่ก่อตัวหลังจากรูปแบบ inverted hammer หรือแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไป อย่าเปิดการซื้อขาย

การเรียนรู้รูปแบบแท่งเทียนเป็นพื้นฐานของการวิเคราะห์ทางเทคนิคในการซื้อขาย อย่างไรก็ตาม การเข้าใจรูปแบบอย่างถูกต้องนั้นสำคัญกว่า ฉันจะบอกผู้ค้าปลีกรายใหม่ด้วยว่าคุณไม่จำเป็นต้องจำชื่อรูปแบบแท่งเทียนด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม คุณควรพยายามทำนายกิจกรรมทางการตลาดที่อยู่เบื้องหลังทุกรูปแบบแท่งเทียน สิ่งนี้จะทำให้คุณเป็นเทรดเดอร์ที่ชนะและทำกำไรได้ ซึ่งเป็นลักษณะของเทรดเดอร์มืออาชีพ

อย่าลืมทดสอบรูปแบบนี้ย้อนหลังอย่างน้อย 100 ครั้ง เพื่อให้คุณเชี่ยวชาญรูปแบบ inverted hammer ได้

คำถามที่พบบ่อย

อะไรคือความแตกต่างระหว่าง pin bar ขาลงและรูปแบบแท่งเทียนแบบ inverted hammer? แท่งเทียนขาลงและ inverted hammer ทั้งสองแท่งมีโครงสร้างเหมือนกัน แต่ทั้งคู่คาดการณ์การกลับตัวของแนวโน้มตรงกันข้าม inverted hammer บ่งบอกถึงการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้น ในขณะที่พินบาร์ขาลงแสดงการกลับตัวของแนวโน้มขาลงในตลาด แม้ว่าโครงสร้างของแท่งเทียนทั้งสองจะเหมือนกัน แต่ก็มีกิจกรรมการซื้อขายและสถานที่ต่างกัน ค้อนคว่ำก่อตัวหลังจากแนวโน้มขาลง ในขณะที่รูปแบบอื่นๆ หลังจากแนวโน้มขาขึ้น

รูปแบบ inverted hammer ควรมีสีเขียวหรือสีแดง?

สีของรูปแบบแท่งเทียนนี้ไม่มีความสำคัญใดๆ เฉพาะตำแหน่งของรูปแบบ inverted hammer เท่านั้นที่มีความสำคัญ มันจะทำนายการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้นในตลาดเสมอ ไม่ว่ารูปแบบแท่งเทียนนี้จะเป็นสีแดงหรือสีเขียว

รูปแบบใดมีความแม่นยำในการชนะสูง: inverted hammer หรือ bullish hammer?

รูปแบบแท่งเทียนทั้งสองมีความแม่นยำในการชนะที่แตกต่างกัน แต่ในฐานะนักเทรดฟอเร็กซ์ ฉันชอบพินบาร์ขาขึ้นมากกว่ารูปแบบ inverted hammer เนื่องจาก inverted hammer ส่วนใหญ่แสดงให้เห็นถึงการชะลอตัวของแนวโน้มขาลง ในขณะที่ รูปแบบ bullish hammer แสดงการฝ่าวงล้อมที่ผิดพลาดของแนวรับ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แข็งแกร่งของการกลับตัวในตลาด เนื่องจากผู้ดูแลสภาพคล่องมักจะพยายามให้การฝ่าวงล้อมที่ผิดพลาดก่อนแนวโน้มตลาดที่สำคัญกว่า นั่นเป็นเหตุผลที่ bullish hammer มีอัตราส่วนการชนะที่สูงกว่าในการวิเคราะห์ทางเทคนิค

__________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply