กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

รูปแบบแท่งเทียน Bearish Harami

สิงหาคม 25, 2022

รูปแบบแท่งเทียน Bearish Harami

Bearish harami เป็น รูปแบบแท่งเทียนแบบ bearish trend reversal ที่ประกอบด้วยแท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่และแท่งเทียนขนาดเล็กภายในช่วงของแท่งเทียนขาขึ้น เป็นที่รู้จักกันว่ารูปแบบแท่ง bearish inside bar

ผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ใช้รูปแบบ Bearish Harami เพื่อคาดการณ์การกลับตัวของแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในตลาด โดยหลักแล้วจะเกิดขึ้นหลังจากสิ้นสุดแนวโน้มขาขึ้นและส่งสัญญาณการเริ่มต้นของแนวโน้มขาลงใหม่

 

คุณระบุรูปแบบแท่งเทียน bearish harami ได้อย่างไร ?

รูปแบบ bearish harami ประกอบด้วยแท่งเทียน 2 แท่ง โครงสร้างของแท่งเทียนเป็นตัวกำหนดคุณภาพและความน่าจะเป็นที่ชนะของรูปแบบแท่งเทียน bearish harami นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันได้อธิบายกฎบางอย่างที่คุณสามารถใช้เพื่อระบุรูปแบบ bearish harami ได้อย่างถูกต้อง

  1. แท่งเทียนแรกจะเป็นขาขึ้น อัตราส่วนร่างกายต่อไส้ตะเกียงของแท่งเทียนนี้ควรดีกว่า 60% หมายความว่าควรมีลำตัวที่ใหญ่เมื่อเทียบกับเงาของมัน
  2. แท่งเทียนอันที่สองจะมีขนาดเล็ก มันจะก่อตัวขึ้นภายในช่วงของแท่งเทียนขาขึ้นก่อนหน้า หมายความว่าจะเกิดแนวโน้มต่ำสุดที่สูงขึ้นและสูงขึ้น

2 ขั้นตอนนี้จะช่วยคุณกรองรูปแบบแท่งเทียนที่มีแนวโน้มสูงออกจากฝูงชน เนื่องจากกราฟราคาเต็มไปด้วยสัญญาณรบกวน ผู้ค้าจึงพบว่ามันท้าทายที่จะจัดการกับเสียงรบกวนอันเนื่องมาจากผลกระทบทางจิตวิทยา ดังนั้น หากคุณสร้างกฎ คุณจะพบรูปแบบความน่าจะเป็นสูง

ตำแหน่งของรูปแบบ bearish harami

นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของรูปแบบ bearish harami เพราะหากไม่มีสิ่งนี้ คุณจะไม่สามารถทำการซื้อขายที่ทำกำไรได้

ขั้นตอนสำคัญนี้คือตำแหน่งของรูปแบบแท่งเทียน harami ดังนั้นรูปแบบ bearish Harami จะต้องเกิดขึ้นที่ส่วนท้ายของแนวโน้มขาขึ้นหรือในช่วงสภาวะ ซื้อมากเกินไป

  1. แนวโน้มก่อนหน้าก่อนที่รูปแบบแท่งเทียนนี้ควรจะเป็นขาขึ้น
  2. ราคาควรอยู่ในสภาวะซื้อมากเกินไปในระหว่างการสร้างรูปแบบแท่งเทียน harami ขาลง

คุณต้องหลีกเลี่ยงสองเงื่อนไขต่อไปนี้ในขณะที่ค้นหารูปแบบ bearish harami บนกราฟราคา

  1. ไม่ควรเกิดขึ้นหลังแนวโน้มขาลง
  2. ไม่ควรเกิดขึ้นในช่วงสภาวะตลาดที่ผันผวน

ฝ่าวงล้อมของแท่งเทียน inside

การก่อตัวของแท่งเทียนขนาดเล็กภายในช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้าแสดงให้เห็นถึงปรากฏการณ์ความไม่แน่ใจ ดังนั้นการฝ่าวงล้อมของแท่งเทียน inside ลงไปด้านล่างจึงเป็นการยืนยันการกลับตัวของแนวโน้ม นั่นเป็นสาเหตุที่แท่งเทียนด้านในควรทะลุไปในทิศทางที่เป็นขาลง และรูปแบบ bearish harami ขาลงจะก่อตัวขึ้น

ก่อนการฝ่าวงล้อม รูปแบบนี้จะเป็นเพียงรูปแบบ harami

รูปแบบ bearish harami ขาลงบอกอะไรกับเทรดเดอร์?

ผู้ค้าทางเทคนิคติดตามรูปแบบราคาเพื่อทำนายแนวโน้มราคาในอนาคตเท่านั้น แต่จำเป็นต้องเรียนรู้จิตวิทยาที่อยู่เบื้องหลังทุกรูปแบบราคาเพราะจะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อขายได้ดีขึ้น

ประเด็นหลักในการเรียนรู้ที่นี่คือคุณควรทราบกิจกรรมของผู้ค้ารายใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังแผนภูมิแท่งเทียน แล้วจะทำอย่างไร? มาทำความเข้าใจจิตวิทยาเบื้องหลังรูปแบบแท่งเทียน bearish harami กัน

เมื่อแนวโน้มขาขึ้นเข้าสู่บริเวณที่มีการซื้อมากเกินไป มีโอกาสมากมายที่ราคาจะพลิกกลับแนวโน้มขาลง เพราะนี่คือธรรมชาติ เมื่อราคาสูงขึ้น ซักพักจะกลับมาแน่นอน ราคาเคลื่อนไหวในรูปแบบของวัฏจักร

ดังนั้นโอกาสของการกลับตัวของแนวโน้มขาลงจะเพิ่มขึ้นเมื่อสิ้นสุดแนวโน้มขาขึ้นหรือในช่วงสภาวะซื้อมากเกินไป ตอนนี้รูปแบบแท่งเทียน inside หลังจากแท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่แสดงให้เห็นว่าหลังจากการฝ่าวงล้อมระดับคีย์ใหญ่ (ด้วยแท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่) ราคากำลังตัดสินใจทิศทางในอนาคต (ไม่แน่ใจเนื่องจากเทียนด้านใน) ดังนั้นเมื่อราคาทะลุระดับต่ำสุดของแท่งเทียนด้านใน แสดงว่าราคาได้กำหนดทิศทางขาลงแล้ว

เงื่อนไขการซื้อมากเกินไปและรูปแบบ Bearish harami ทั้งคู่แสดงการกลับตัวของแนวโน้มขาลง ดังนั้นความน่าจะเป็นของแนวโน้มขาลงจะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีการซื้อขายที่ชนะ

นั่นเป็นเหตุผลที่คุณควรเน้นที่การอ่านราคา

กลยุทธ์การซื้อขายรูปแบบ Bearish Harami

กลยุทธ์ที่ฉันจะสอนคุณในที่นี้คือกลยุทธ์ตามราคาจริง อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นมือใหม่หรือเทรดเดอร์ระดับกลาง คุณสามารถใช้ indicator  RSI เป็นจุดบรรจบได้

เป็นกลยุทธ์การขาย-การค้า ซึ่งหมายความว่าคุณจะเปิดการซื้อขายด้วยสิ่งนี้เท่านั้น

ประกอบด้วยจุดบรรจบต่อไปนี้:

  • แนวโน้มกรอบเวลารายวัน : ควรจะเป็นขาลง
  • ระดับแนวต้านสำคัญ : แท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่ควรทะลุแนวต้านบางระดับ
  • การฝ่าวงล้อม : แท่งเทียนด้านในควรทะลุไปในทิศทางขาลง
  • เงื่อนไขการซื้อมากเกินไป : คุณยังสามารถใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวของราคาเพื่อระบุเงื่อนไขการซื้อมากเกินไป อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ค้าระดับกลาง ฉันจะแนะนำให้ใช้ indicator  RSI ควรอยู่เหนือ 70

Open a sell trade

ขั้นตอนแรกคือการตรวจสอบแนวโน้มรายวันซึ่งควรอยู่ในทิศทางขาลง (ราคาจะก่อตัวที่ระดับต่ำสุดและระดับต่ำสุดที่ต่ำลง) จากนั้นหารูปแบบ bearish harami ที่ระดับแนวต้านสำคัญ

เปิดการค้าขายที่ฝ่าวงล้อมของแท่งเทียน inside จากนั้นวาง Stop Loss เหนือระดับสูงสุดของแท่งเทียนขาขึ้นหรือเหนือโซนแนวต้าน

ตั้งระดับการทำกำไรเป็น 61.8  Fibonacci และจุดต่ำสุดของคลื่นขาขึ้นก่อนหน้า

สรุป

Bearish harami เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่ดีที่สุด และฉันยังใช้เพื่อการคาดการณ์ เป็นหนึ่งในรูปแบบแท่งเทียนที่ฉันชอบ ฉันจะแนะนำให้คุณใช้รูปแบบนี้เพื่อตรวจสอบการกลับตัวของแนวโน้ม

อย่างไรก็ตาม ควรใช้รูปแบบนี้ในกรอบเวลาที่ต่ำกว่า เช่น 1M และ 5M สามารถใช้สำหรับการซื้อขายแบบสวิงและการซื้อขายระหว่างวัน กรอบเวลารายวันและรายสัปดาห์สร้างรูปแบบ bearish harami ที่มีความเป็นไปได้สูงมาก

อย่าลืม backtest รูปแบบแท่งเทียนนี้อย่างน้อย 100 ครั้งเพื่อให้เชี่ยวชาญ รูปแบบนี้จะช่วยคุณได้มากในการซื้อขาย 

__________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply