ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

กลยุทธ์การเทรดรูปแบบพินบาร์ (Pin Bar)

มิถุนายน 21, 2022

กลยุทธ์การเทรดรูปแบบพินบาร์ (Pin Bar)

 

รูปแบบ Pin Bar 

     รูปแบบแท่งเทียนพินบาร์  (Pin Barประกอบด้วยแถบราคาหนึ่งแท่ง โดยทั่วไปแล้วจะเป็นแท่งราคาเชิงเทียน ซึ่งแสดงถึงการกลับตัวอย่างรวดเร็วและการปฏิเสธราคา การพลิกกลับของพินบาร์ตามที่บางครั้งเรียกว่า ถูกกำหนดโดยหางยาว หางเรียกอีกอย่างว่า “เงา” หรือ “ไส้ตะเกียง” พื้นที่ระหว่างช่องเปิดและปิดของพินบาร์เรียกว่า “ตัวเครื่องจริง” และพินบาร์โดยทั่วไปจะมีวัตถุจริงขนาดเล็กเมื่อเทียบกับหางที่ยาว

     ส่วนท้ายของพินบาร์แสดงพื้นที่ของราคาที่ถูกปฏิเสธ และความหมายก็คือราคาจะยังคงเคลื่อนไหวตรงข้ามกับทิศทางที่ส่วนท้ายชี้ไป ดังนั้น สัญญาณพินบาร์ขาลงเป็นสัญญาณที่มีหางด้านบนยาว ซึ่งแสดงการปฏิเสธราคาที่สูงขึ้นโดยนัยว่าราคาจะลดลงในระยะสั้น สัญญาณพินบาร์กระทิงมีหางด้านล่างยาว ซึ่งแสดงการปฏิเสธราคาที่ต่ำกว่าโดยนัยว่าราคาจะเพิ่มขึ้นในระยะสั้น

 

วิธีเทรดด้วยรูปแบบ Pin Bar 

     เมื่อทำการซื้อขายพินบาร์ มีตัวเลือกการเข้าที่แตกต่างกันสองสามแบบสำหรับผู้ค้า สิ่งแรกและอาจเป็นที่นิยมมากที่สุดคือการเข้าสู่การค้าพินบาร์ “ที่ตลาด” นั่นก็หมายความว่าคุณเข้าสู่การค้าที่ราคาตลาดปัจจุบัน

หมายเหตุ: ต้องปิดรูปแบบพินบาร์ก่อนเข้าสู่ตลาดตามรูปแบบ กว่าแท่งจะปิดเป็นรูปพินบาร์ก็ยังไม่พินบาร์จริงๆ

     อีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับสัญญาณการซื้อขายพินบาร์กำลังเข้าสู่การย้อนกลับ 50% ของพินบาร์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณจะต้องรอให้ราคาย้อนกลับมาที่จุดกึ่งกลางของช่วงพินบาร์ทั้งหมดจากสูงไปต่ำ หรือ “ระดับ 50%” ซึ่งคุณจะวางคำสั่งซื้อแบบจำกัดวงเงินแล้ว

     ผู้ค้ายังสามารถป้อนสัญญาณพินบาร์โดยใช้รายการ “on-stop” ซึ่งอยู่ต่ำกว่าระดับต่ำหรือสูงกว่าความสูงของพินบาร์

ต่อไปนี้คือตัวอย่างของตัวเลือกรายการพินบาร์ต่างๆ อาจมีลักษณะดังนี้:

สัญญาณการซื้อขายรูปแบบ Pin Bar 

     การซื้อขายตามเทรนด์ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการซื้อขายในตลาดใดๆ สัญญาณขาเข้าของพินบาร์ในตลาดที่มีแนวโน้มสามารถเสนอรายการที่มีความน่าจะเป็นสูงมากและมีความเสี่ยงที่ดีในการให้รางวัล

     ในตัวอย่างด้านล่าง เราจะเห็นสัญญาณพินบาร์ขาขึ้นที่เกิดขึ้นในบริบทของตลาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้น พินบาร์ประเภทนี้แสดงการปฏิเสธราคาที่ต่ำกว่า (สังเกตหางล่างที่ยาว) ดังนั้นจึงเรียกว่า “พินบาร์กระทิง” เนื่องจากความหมายของการปฏิเสธที่สะท้อนในพินบาร์ก็คือกระทิงจะกลับมาดันราคาให้สูงขึ้น…

 

ซื้อขายแท่งเทียนพินกับเทรนด์ จากระดับแผนภูมิหลัก

     เมื่อทำการซื้อขายด้วยพินบาร์ที่เคาน์เตอร์หรือตรงข้ามกับแนวโน้มที่โดดเด่น เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าผู้ค้าควรทำจากระดับแนวรับหรือแนวต้านในแผนภูมิหลัก ระดับคีย์จะเพิ่ม ‘น้ำหนัก’ เพิ่มเติมให้กับรูปแบบพินบาร์ เช่นเดียวกับที่ทำกับ รูป แบบแท่งภายใน แนวต้าน เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นจุดหนึ่งในตลาดที่ราคาเริ่มมีการเคลื่อนไหวที่สำคัญไม่ว่าจะขึ้นหรือลง นั่นเป็นระดับสำคัญในการจับตาดูการ กลับตัวของพินบาร์

 

รูปแบบพินบาร์ Combo Patterns

     พินบาร์ยังสามารถซื้อขายร่วมกับรูปแบบการเคลื่อนไหวของราคา อื่น ๆ ในแผนภูมิด้านล่าง เราจะเห็นรูปแบบคำสั่งผสมพินบาร์ภายใน นี่เป็นรูปแบบที่แถบด้านในเป็นรูปแบบพินบาร์ด้วย สัญญาณพินบาร์ภายในเหล่านี้ทำงานได้ดีที่สุดในตลาดที่มีแนวโน้มดังที่เราเห็นด้านล่าง…

 

     

     รูปแบบในแผนภูมิด้านล่างถือได้ว่า ‘ตรงกันข้าม’ ของแถบพินด้านใน ซึ่งเป็นแถบด้านในภายในสัญญาณพินบาร์ เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นรูปแบบแถบด้านในอยู่ในช่วงของรูปแบบพินบาร์ บ่อยครั้ง การเคลื่อนตัวของฝ่าวงล้อมขนาดใหญ่จะเป็นไปตามแถบภายในที่เกิดขึ้นภายในช่วงของพินบาร์ ด้วยเหตุนี้ การตั้งค่าพินบาร์ + คำสั่งผสมภายในบาร์ จึงเป็นรูปแบบ การซื้อขายการเคลื่อนไหวของราคาที่มีศักยภาพมากดังที่เราเห็นในแผนภูมิด้านล่าง…

 

รูปแบบแถบพินบาร์คู่

     ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นรูปแบบ back-to-back หรือ “รูปแบบแท่งพินคู่” จากระดับหลักในตลาด รูปแบบเหล่านี้มีการซื้อขายเหมือนกับพินบาร์ทั่วไป ยกเว้นว่าพวกเขาให้ ‘การยืนยัน’ แก่เทรดเดอร์เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมันสะท้อนถึงการปฏิเสธระดับสองครั้งติดต่อกัน…

 

เคล็ดลับการซื้อขายพินบาร์

  • นักเทรดมือใหม่ การเรียนรู้วิธีแลกเปลี่ยนพินบาร์ให้สอดคล้องกับเทรนด์กราฟรายวันที่โดดเด่นหรือ ‘สอดคล้องกับเทรนด์’ นั้นง่ายที่สุด พินบาร์แนวต้านนั้นค่อนข้างซับซ้อนและต้องใช้เวลาและประสบการณ์มากขึ้นเพื่อที่จะเชี่ยวชาญ
  • โดยทั่วไป พินบาร์แสดงการกลับตัวในตลาด ดังนั้นจึงเป็นเครื่องมือที่ดีมากสำหรับการทำนายทิศทางราคาในระยะสั้นและบางครั้งในระยะยาว พวกเขามักจะทำเครื่องหมายบนหรือล่างที่สำคัญ (จุดเปลี่ยน) ในตลาด
  • ไม่ใช่ทุกพินบาร์ที่จะซื้อขายกันได้อย่างคุ้มค่า สิ่งที่ดีที่สุดเกิดขึ้นในแนวโน้มที่แข็งแกร่งหลังจากการย้อนกลับไปยังแนวรับหรือแนวต้านภายในแนวโน้มหรือจากระดับแนวรับหรือแนวต้านในแผนภูมิหลัก
  • ในฐานะผู้เริ่มต้น คอยจับตาดูพินบาร์ของกรอบเวลาของกราฟรายวันและพินบาร์ของกรอบเวลาของกราฟ 4 ชั่วโมง เนื่องจากดูเหมือนว่าจะมีความแม่นยำและให้ผลกำไรมากที่สุด
  • หางที่ยาวกว่าบนพินบาร์บ่งบอกถึงการกลับตัวและการปฏิเสธราคาที่มีนัยสำคัญมากขึ้น ดังนั้น พินบาร์แบบหางยาวมักจะมีความน่าจะเป็นสูงกว่าส่วนหลังที่สั้นกว่าเล็กน้อย พินบาร์หางยาวยังมีแนวโน้มที่จะเห็นการย้อนกลับของราคาใกล้กับระดับ 50% ของพินบาร์บ่อยกว่าพินหางสั้น ซึ่งหมายความว่าโดยทั่วไปแล้วพวกมันเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับรายการย้อนกลับ 50% ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้
  • พินบาร์จะปรากฏขึ้นในทุกตลาด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณฝึกฝนการระบุและซื้อขายในบัญชีทดลองก่อนทำการซื้อขายด้วยเงินจริง ฝึกฝนบ่อยๆทำให้เก่ง.

………………………………………………………………………………………………….

แจกฟรีระบบเทรด

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้ EA indicator และเข้ากลุ่ม Line VIP ฟรี
มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
.
เพียงสมัครเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ตามลิงค์ด้านล่าง ก็สามารถรับ EA ได้ฟรีทุกตัว และ EA ตัวใหม่ๆอื่นๆได้อีกในอนาคต
XM – คุณภาพอันดับหนึ่งตลอดสิบปีในไทย
XM – https://bit.ly/XmFree30USD
.
Mtrading – สเปรดเริ่มต้นที่ 0 pip ค่าคอมต่ำ
https://bit.ly/MTRatsamee
.
exness – โบรคเกอร์ที่ฝากและถอนเร็วที่สุด
exness – https://bit.ly/ExnessCom
.
**”เมื่อสมัครเสร็จ ส่งเลข MT4 ไปที่ Line Id- @ft.th เพื่อ
.
ขอรับ EA ได้ฟรี!”**
https://lin.ee/toIzT8g
.
ช่องทางการพูดคุย
.
Line Id :: @ft.th
https://lin.ee/toIzT8g
.
facebook :: https://fb.com/ForexTipsThailand
.
กลุ่มพูดคุย :: เทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กําไรอย่างยั่งยืน
https://www.fb.com/groups/1179829495508247
.
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply