กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

กลยุทธ์การเคลื่อนไหวของราคาที่ได้รับความนิยม

กันยายน 20, 2022

กลยุทธ์การเคลื่อนไหวของราคาที่ได้รับความนิยม

“เทรดตามเทรนด์!”

การซื้อขายกับแนวโน้มนั้นยากมาก ก็เหมือนว่ายน้ำในแม่น้ำที่ไหลทวนน้ำ การซื้อขายกับแนวโน้มหมายความว่าคุณกำลังซื้อขายกับโมเมนตัมของตลาด นี้ stacks อัตราต่อรองทั้งหมดกับคุณ ลองนึกภาพคุณกำลังซื้อขายกับทั้งตลาด มันเหมือนกับว่าคุณต่อต้านโลกการค้า

ดังนั้น เทรดเดอร์จำนวนมากจึงตัดสินใจลองซื้อขายกับเทรนด์ แต่เทรดเดอร์หน้าใหม่หลายคนที่ตัดสินใจเป็นเทรนด์ตามเทรดเดอร์ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะระบุเทรนด์ได้อย่างไร เราจะเทรดกับเทรนด์ได้อย่างไร หากเราไม่ทราบวิธีระบุเทรนด์

ผู้ค้าการเคลื่อนไหวของราคามักจะดูแผนภูมิเปล่าเพื่อระบุแนวโน้ม พวกเขากำหนดแนวโน้มขาขึ้นว่าเป็นสิ่งที่พิมพ์สูงที่สูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับจุดสูงสุดครั้งก่อน และยืนยันโดยจุดต่ำสุดที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับจุดต่ำสุดครั้งก่อน สำหรับแนวโน้มขาลง พวกเขากำหนดให้เป็นหนึ่งที่พิมพ์ค่าต่ำสุดที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับค่าต่ำสุดก่อนหน้าและยืนยันโดยค่าสูงสุดที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับค่าสูงสุดครั้งก่อน

The ZigZag Indicator(ตัวบ่งชี้ซิกแซก)

มือใหม่ในการซื้อขายการเคลื่อนไหวของราคา พบว่ามันยากที่จะประเมิน swing high และ low บนกราฟเปลือยโดยไม่มีข้อบ่งชี้ใด ๆ ที่ชี้ไปที่ swing high หรือ swing low ซึ่งอาจดูสับสนและทำให้ขาดความมั่นใจในการตั้งค่าการเทรด อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราสามารถทำได้คือใช้ ZigZag indicator เพื่อช่วยเราระบุจุดสูงและจุดต่ำสุดของวง swing สิ่งนี้ทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้นมาก

ทำเครื่องหมายพื้นที่สนับสนุน (Marking Support Areas)

แนวคิดหนึ่งในการซื้อขายคือบริเวณแนวต้านเมื่อพังแล้วจะกลายเป็นแนวรับ ในตลาดที่มีแนวโน้ม พื้นที่แนวต้านที่เป็นไปได้จะถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้สร้างพื้นที่สนับสนุนให้เรา ซึ่งเราสามารถแลกเปลี่ยนได้

เพื่อแลกเปลี่ยนระบบนี้ เราจะทำเครื่องหมายจุดสูงสุดที่แตกเป็นแนวรับ เพื่อทำเครื่องหมายบริเวณแนวรับเหล่านี้ ในแนวโน้มขาขึ้น เราจะทำเครื่องหมายจากไส้ตะเกียงบนของวง swing highไปจนถึงทั้งตัว

ในแผนภูมิด้านล่าง สังเกตว่าราคาเคารพส่วนสนับสนุนเหล่านี้อย่างไรในช่วงตลาดขาขึ้นนี้

การตั้งค่าการค้า: การเข้า, หยุดการขาดทุน & ทำกำไร

เนื่องจากแผนภูมิที่วิเคราะห์เป็นตลาดขาขึ้น เราจะวิเคราะห์การตั้งค่าการซื้อ

รายการ : เราจะรอให้ราคาย้อนกลับไปยังพื้นที่แนวรับ เมื่อราคาถึงพื้นที่เราจะมองหามันเพื่อเด้งออกจากพื้นที่ ทันทีที่ราคาสร้างรูปแบบแท่งเทียนกลับตัวที่ปิดเหนือพื้นที่แนวรับ เราจะเข้าสู่การซื้อขาย

Stop Loss : Stop Loss ควรอยู่ต่ำกว่าแนวรับเล็กน้อย

Take Profit : จุดทำกำไรเป้าหมายควรอยู่ที่จุดสูงสุดของ swing high

บทสรุป

กลยุทธ์นี้เป็นกลยุทธ์การซื้อขายประเภทกระแสตลาดที่เรียบง่าย ซึ่งใช้พลังของการเคลื่อนไหวของราคาที่มีแนวโน้ม เนื่องจากทั้งกระแสตลาดและการเคลื่อนไหวของราคาที่มีแนวโน้มจะรวมกันเป็นกลยุทธ์การซื้อขาย การตั้งค่าการค้าจึงกลายเป็นการตั้งค่าการค้าที่มีความเป็นไปได้สูงมากขึ้น สิ่งนี้จะเพิ่มโอกาสที่จุดทำกำไรจะถูกโจมตีแทนการหยุดการขาดทุน

กลยุทธ์การซื้อขายอื่นที่สามารถใช้ร่วมกับกลยุทธ์นี้ได้คือกลยุทธ์ bull flag หากคุณมองอย่างใกล้ชิด การถอยกลับอาจถือได้ว่าเป็น bull flag ที่ทะลุแนวต้านในแนวทแยง

นอกจากนี้ หากคุณจะใช้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบ 3 แบนด์เป็นคำชมเชยสำหรับกลยุทธ์นี้ คุณจะพบว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบสามแถบนั้นเรียงซ้อนกันอย่างเป็นระเบียบบนอีกด้านหนึ่ง ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้ม และจุดเริ่มต้นของ แรงผลักดันยังออกจากแนวรับแบบไดนามิกที่เกิดจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่

ผู้ค้ารายอื่นที่ซื้อขายช่องในแนวทแยงก็สามารถเห็นได้ในมุมที่ต่างออกไป พวกเขาสามารถพูดได้ว่าการค้าขายเป็นการดีดตัวออกจากแนวรับแนวทแยง

ข้อดีของการใช้กลยุทธ์การซื้อขายประเภทการเคลื่อนไหวของราคาหรือการไหลของตลาดคือช่วยให้ผู้ค้าสามารถกำหนดพื้นที่ที่พวกเขาสามารถมองหาการพลิกกลับหรือการตีกลับได้อย่างง่ายดาย แตกต่างจาก bull flag และแนวรับและแนวต้านเนื่องจากลักษณะแนวนอนของแนวรับและแนวต้านทำให้ผู้ค้าประเมินได้ง่ายขึ้นว่าการกลับตัวเกิดขึ้นในพื้นที่ที่ถูกต้องหรือไม่

กลยุทธ์นี้เป็นกลยุทธ์ที่มีความเป็นไปได้สูงในตัวมันเอง ผู้ค้ามืออาชีพยังใช้แนวรับและแนวต้านในแนวนอน แต่เมื่อรวมกับกลยุทธ์อื่นแล้ว ก็ยิ่งมีพลังมากขึ้น

_____________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply