กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

Swing Point ในการซื้อขายคืออะไร?

กันยายน 12, 2022

Swing Point ในการซื้อขายคืออะไร?

Swing Point คือจุดราคาที่มีการพลิกกลับของแนวโน้มเล็กน้อยหรือหลักเกิดขึ้น เป็นเงื่อนไขการดำเนินการด้านราคาที่แสดงจุดเปลี่ยนราคาบนแผนภูมิแท่งเทียน

การเคลื่อนไหวของราคาเป็นรูปแบบการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ล้ำหน้าที่สุด และผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ใช้การเคลื่อนไหวของราคาเพื่อทำนายแนวโน้มราคาอย่างกว้างขวาง Swing Point เป็นตัวบ่งชี้ชั้นนำที่คาดการณ์การกลับตัวของแนวโน้มในอนาคตบนกราฟราคา

ผู้ค้าขั้นสูงใช้ Swing Point เพื่อยืนยันการพลิกกลับของแนวโน้มเล็กน้อยในตลาด

เราจะระบุ Swing Point ในการซื้อขายฟอเร็กซ์ได้อย่างไร?

Swing Point มี 2 ประเภท และวิธีการค้นห Swing Point เหล่านี้แตกต่างกัน อินดิเคเตอร์หลายตัวที่มีใน Tradingview สามารถค้นหา Swing Point เหล่านั้นให้คุณได้ แต่ถ้าคุณเชี่ยวชาญเงื่อนไขการดำเนินการด้านราคาด้วยตัวเอง คุณจะระบุแนวโน้มได้ง่ายโดยใช้กลยุทธ์เสียงสูงที่สูงขึ้นและระดับต่ำสุดที่ต่ำลง

ประเภทของ Swing Point

  1. Swing จุดสูง
  2. Swing จุดต่ำ

1.Swing สูง

เมื่อจุดสูงสุดที่สูงกว่า 2 อันติดต่อกันเกิดขึ้นที่ด้านซ้ายของแท่งเทียน และราคาสูงสุดที่ต่ำกว่าสองอันติดต่อกันเกิดขึ้นที่ด้านขวาของแท่งเทียน จุดสูงสุดของแท่งเทียนตรงกลางจะเรียกว่า swing high

Swing high คือราคาสูงสุดในช่วงจำนวนแท่งเทียนที่ระบุ มันถูกใช้เป็นระดับสำคัญในกราฟราคา ผู้ค้าปลีกหลายรายใช้จุดแกว่งสูงเป็นแนวต้านหรือระดับสำคัญ เนื่องจากเป็นระดับทางจิตวิทยา ผู้ค้าปลีกจึงได้รับประโยชน์จากระดับราคาเหล่านี้

 

2.Swing ต่ำ

เมื่อจุดต่ำสุดที่ต่ำกว่า 2 จุดติดต่อกัน เกิดขึ้นที่ด้านซ้ายของแท่งเทียน และราคาสูงสุดที่ต่ำกว่า 2 จุดติดต่อกันเกิดขึ้นที่ด้านขวาของแท่งเทียน ราคาต่ำสุดของแท่งเทียนตรงกลางจะเรียกว่า swing low

Swing Low คือราคาต่ำสุดในช่วงของแท่งเทียนบนกราฟราคา นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็น swing low และผู้ค้าปลีกใช้เป็นระดับแนวรับ

ราคาเคลื่อนไหวอยู่เสมอในรูปแบบของคลื่น sine บนกราฟแท่งเทียน ก็เหมือนขึ้นๆ ลงๆ ของธรรมชาติ และตลาดเป็นธรรมชาติอย่างหมดจด นั่นเป็นเหตุผลที่เมื่อเราเชื่อมโยงรูปแบบราคากับธรรมชาติ เรากำลังอ่านการเคลื่อนไหวของราคาในความเป็นจริง

คลื่น sine ในวิชาคณิตศาสตร์ประกอบด้วยจุดสูงสุดและต่ำสุด ในทำนองเดียวกัน บนแผนภูมิแท่งเทียน คลื่น sine จะสร้างราคาสูงสุดและต่ำสุด ราคาสูงสุดเรียกว่า swing high และราคาต่ำสุดเรียกว่า swing low

คลื่น sine เป็นรูปแบบคลื่นในอุดมคติ แต่ในตลาดพื้นฐาน คลื่นจะเข้าใกล้รูปแบบที่สมบูรณ์แบบ ตัวอย่างเช่น ในช่วงแนวโน้มขาขึ้น การเคลื่อนไหวของราคา bullish จะมากกว่าการเคลื่อนไหวของราคาขาลง ในขณะที่ในช่วงแนวโน้มขาลง การเคลื่อนไหวของราคาขาลงจะมากกว่าขาขึ้น นั่นเป็นสาเหตุที่รูปแบบคลื่นเข้าใกล้คลื่นไซน์ในอุดมคติเท่านั้น

ความสำคัญของ swing highs สูงและต่ำในการซื้อขาย

ประโยชน์หลักของ swing highs สูงและต่ำในการซื้อขายการเคลื่อนไหวของราคาคือการบอกเราเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของแนวโน้มใหม่

เพราะเมื่อวง swing ต่ำก่อตัวขึ้น เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่ ในการเปรียบเทียบ การก่อตัวของ swing high แสดงให้เห็นถึงการเริ่มต้นของแนวโน้มขาลงใหม่

มาทำความเข้าใจกับตัวอย่างกัน

คลื่นคือการรวมกันของคลื่น impulsive และคลื่นย้อนกลับ ดังนั้นเมื่อรูปแบบคลื่นเสร็จสมบูรณ์บนแผนภูมิที่มีการแกว่งตัวต่ำหรือสูง เป็นสัญญาณความน่าจะเป็นสูงของการกลับตัวของแนวโน้มดังในภาพด้านล่าง

ข้อเท็จจริงที่สำคัญอีกประการหนึ่งของ swing highs คือการช่วยวาดเส้นแนวโน้มและแนวรับแนวต้าน

เนื่องจากจุดสัมผัสของเส้นแนวโน้มมักจะเป็นจุดราคาแกว่ง คุณจึงควรวาดเส้นแนวโน้มที่ตรงกับจุดต่ำสุดของวง swing หรือจุดสูงสุดของวง swing หากจุดราคาไม่ใช่จุดแกว่ง คุณควรหลีกเลี่ยงการวาดเส้นแนวโน้มจากจุดดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้เราวาดเส้นแนวโน้มที่ถูกต้องได้

มีประโยชน์อื่นๆ มากมายของ swing highs ในการซื้อขายการเคลื่อนไหวของราคา เช่น การค้นหาระดับราคาที่สำคัญ การระบุคลื่นของแนวโน้ม ฯลฯ คุณจะทราบถึงประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายเมื่อคุณได้ฝึกฝนรูปแบบราคานี้บนกราฟราคาจริง

บทสรุป

การทำความเข้าใจ swing highs เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ซื้อขายที่มีการเคลื่อนไหวของราคาทั้งหมด เพราะหากคุณไม่ระบุ swing highs คุณจะทำผิดพลาดมากมายในการค้นหารูปแบบแผนภูมิ อื่น ๆ เป็นแนวคิดที่สำคัญ หากไม่มี swing highs คุณจะไม่สามารถวาดเส้นแนวโน้ม คลื่น Elliott และรูปแบบแผนภูมิได้อย่างถูกต้อง

นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันจะแนะนำให้ผู้ค้าปลีกทุกรายฝึก swing highs เพื่อเรียนรู้การซื้อขายโดยใช้การเคลื่อนไหวของราคา เป็นขั้นตอนของผู้เริ่มต้นในการซื้อขายการเคลื่อนไหวของราคา

________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply