ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

Market Maker คือ อะไร ?

มิถุนายน 13, 2022

Market Maker คืออะไร?

Market Maker ก็คือ เทรดเดอร์หรือคนที่เข้ามาทำให้ตลาดเกิดสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น และช่วยทำให้ราคาที่เคลื่อนไหวนั้น เป็นกรอบราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ใช่ราคาที่เกิดจากการปั่นหุ้น

ประโยชน์ของ Market Maker

ช่วยทำให้ตลาดเกิดการเคลื่อนไหว ทำให้เกิดการซื้อ-ขายกันในตลาดขึ้น ซึ่งผู้ซื้อและผู้ขายก็จะสามารถทำกำไรจากตลาดได้ แต่ก็ไม่เสมอไปที่จะเกิดขึ้น เพราะอาจเข้าข่ายลักษณะของการปั่นหุ้น

และหากเราต้องการที่จะเป็น Market Maker นั้น เราจะทำอย่างไรได้บ้าง? สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ต้องมีเงินทุนจำนวนมาก เพราะเงินจำนวนมากสามารถทำให้เรากำหนดตลาดได้ไม่ยากนัก และทำให้ราคาของตลาดอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล

Market Maker มีหน้าที่อะไร?

1.ช่วยเสริมสภาพคล่องของตลาด

เมื่อตลาดเกิดความเงียบมากเกินไป Market Maker ก็จะเข้าไปทำการซื้อขายเพื่อให้ตลาดมีสิ่งที่เรียกว่า Volume ปรากฏขึ้นมา จนในที่สุดก็สามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือการขายขึ้นในตลาดนั่นเอง จริงๆแล้วการทำแบบนี้อาจมีการใกล้เคียงกับการปั่นหุ้น แต่สิ่งที่แตกต่างคือเรื่องของเจตนาของ Market Maker นั่นเอง

2.ทำให้ราคาค่าเงินตัวนั้นมีการ bid และมีการ offer อยู่บ้าง

การทำแบบนี้ช่วยให้รายย่อยๆนั้นสามารถมองเห็นมูลค่าของการซื้อขายได้อย่างไม่ยากนัก และในที่สุดก็สามารถซื้อขายได้ เกิดการซื้อขายขึ้น ซึ่งถ้าไม่เข้าไปทำเหตุการณ์ลักษณะนี้ตลาดก็จะเกิดความเงียบ หรือว่าไม่น่าสนใจ ทำให้ราคาของคู่เงิน หรือหุ้นนั้นๆไม่เกิดการแกว่งตัว

ซึ่งพูดง่ายๆว่า Market Maker มีลักษณะคล้ายกับคนที่เป็นเจ้าแห่งการปั่นหุ้นนั่นแหละ เพราะการจะเป็น Market Maker ได้ ต้องมีเงินพอสมควร และสำหรับคนทั่วไป อาจจะเป็นเรื่องยากและไกลตัวหน่อย แต่ทุกคนก็ต่างรู้แล้วว่า ในตลาด Forex และทุกตลาดการเทรดล้วนมี Market Maker อยู่

……………………………………………………………………………………………………………………………………………

ฟรี!ระบบเทรดอัตโนมัติ
สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้ EA indicator ระบบเทรดอัตโนมัติ และเข้ากลุ่ม Line VIP ฟรี
มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
เพียงสมัครเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ตามลิงค์ด้านล่าง ก็สามารถรับ EA ระบบเทรดอัตโนมัติ ได้ฟรีทุกตัว และ EA ตัวใหม่ๆอื่นๆได้อีกในอนาคต
XM – คุณภาพอันดับหนึ่งตลอดสิบปีในไทย
Mtrading – สเปรดเริ่มต้นที่ 0 pip ค่าคอมต่ำ
exness – โบรคเกอร์ที่ฝากและถอนเร็วที่สุด
**”เมื่อสมัครเสร็จ ส่งเลข MT4 ไปที่ Line Id- @ft.th เพื่อ
ขอรับ EA ได้ฟรี!”**
.
ช่องทางการพูดคุย
.
Line Id :: @ft.th
.
.
กลุ่มพูดคุย :: เทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กําไรอย่างยั่งยืน
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply