กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

Bullish Reversal คืออะไร?

ตุลาคม 7, 2022

Bullish Reversal คืออะไร?

ผู้ค้ามักจะได้รับผลกำไรจากการกำหนดแนวโน้มราคาล่วงหน้าและปรับการกระทำของตนอย่างเหมาะสม กลยุทธ์ที่ประกาศมากที่สุดในการค้นหาเกี่ยวกับมูลค่าหุ้นคือการศึกษาการเคลื่อนไหวตามแนวโน้มล่าสุด การวิเคราะห์แนวโน้มนี้ให้ภาพรวมของตลาดกระทิง หรือเพียงแค่ตลาดที่ราคาเพิ่มขึ้น โชคไม่ดีที่มันมักจะพลิกไพ่โดยการเหยียบลงไปที่ตลาดหมี แต่ความหมายของการกลับตัวรั้นคืออะไร?

เมื่อตลาดหมีเคลื่อนตัวตรงข้ามกับทิศทางขาลง การกลับตัวของขาขึ้นจะเกิดขึ้น สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ค้ามองเห็นโอกาสในการออกที่สมบูรณ์แบบหรือโอกาสที่จะดื่มด่ำกับกิจกรรมการซื้อขายที่มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาพรวมแทบจะไม่เพียงพอที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการตระหนักถึงการกลับตัวของตลาดกระทิง ดังนั้นเราจึงได้จัดทำบทความนี้เพื่อให้คุณมีความรู้เกี่ยวกับการกลับตัวของขาขึ้นอย่างกระชับยิ่งขึ้น

Bullish Reversal คืออะไร?

การกลับตัวของ Bullish แสดงถึงรูปแบบการซื้อขายเมื่อแนวโน้มขาลงบนแผนภูมิเริ่มเคลื่อนไปในทิศทางตรงกันข้าม รูปแบบการกลับตัวของ Bullish บ่งชี้ถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

การกลับตัวของตลาดกระทิงดีหรือไม่?

ใช่ รูปแบบการกลับตัวเป็นขาขึ้นเป็นตัวกระตุ้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการซื้อขาย ซื้อ แต่เมื่อใช้ร่วมกับตัวกระตุ้นทางเทคนิคและปัจจัยพื้นฐานอื่นๆ รูปแบบการกลับตัวของตลาดกระทิงที่ดีที่สุดจะให้เมื่อราคาแตะระดับที่สำคัญ (สูงรายสัปดาห์ ต่ำสุดรายสัปดาห์ สูงรายเดือน ต่ำสุดรายเดือน ฯลฯ) การเพิ่มขึ้นแบบกระทิงอาจมีนัยสำคัญ

ตลาดหุ้นประกอบด้วยผู้เล่น 2 ประเภท ประการแรกคือคนที่ตั้งใจจะซื้อหลักทรัพย์และเพิ่มราคา ในทางกลับกัน บางคนมีความตั้งใจที่จะขายหุ้นและลดราคาลง การวิเคราะห์แนวโน้มคือการศึกษาการรับรู้โอกาสจากทั้งสองฝ่ายและตัดสินใจลงทุนอย่างเหมาะสม ตัวอย่างเช่น ตลาดกระทิงบ่งชี้ว่าจะไม่ขายหุ้นของคุณ ดังนั้น ความเชี่ยวชาญในการระบุขั้นตอนของตลาดจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างพอร์ตการทำเงิน

แท่งเทียนญี่ปุ่นช่วยในการแสดงข้อมูลการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ ประกอบด้วยการเคลื่อนไหวขึ้นและลงพร้อมกับสรุปราคาเปิดและราคาปิด ดังนั้นจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ผู้ค้าใช้ในการวิเคราะห์ตลาดและเลื่อนข้อมูลเกี่ยวกับราคาสินทรัพย์

สามลักษณะของแท่งเทียนคือ:

  • ขั้นแรกให้ร่างกายกำหนดช่วงเปิดและปิด
  • สีเป็นตัวกำหนดทิศทางราคา ตัวอย่างเช่น สีแดงและสีดำเป็นสัญลักษณ์ของราคาที่ลดลง ในขณะที่สีขาวและสีเขียวหมายถึงราคาที่เพิ่มขึ้น
  • ไส้ตะเกียงบ่งบอกถึงจุดที่ต่ำและสูง

รูปแบบแท่งเทียนกลับตัว Bullish 

รูปแบบแท่งเทียนBullish ถูกกระตุ้นตามแนวโน้มขาลง ซึ่งบ่งชี้ถึงการผกผันในการเคลื่อนไหวของราคา ผู้ค้าใช้เทคนิคการจดจำรูปแบบนี้เพื่อค้นหาเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปิดตำแหน่งยาวและทำกำไรจากการเปลี่ยนแปลงที่สูงขึ้นนี้

แท่งเทียนขาขึ้นบ่งบอกถึงหลายสิ่งหลายอย่าง รวมถึงการมีอยู่ของกำลังซื้อหรือสัญญาณการกลับตัว อย่างไรก็ตาม ต่อไปนี้คือรูปแบบบางส่วนที่ช่วยผู้ค้าในการค้นหาจุดยืนของตนในตลาดสำหรับวันที่ดี

 bullish hammer

แท่งกระทิงสามารถมองเห็นได้ใกล้กับฐานของแนวโน้มขาลง ประกอบด้วยไส้ตะเกียงยาวที่ต่ำในขณะที่ลำตัวสั้นอยู่ด้านบน ชื่อได้มาจากลักษณะที่ปรากฏ รูปแบบนี้บ่งชี้ว่าแม้ว่าจะมีแรงกดดันให้ขายในเวลากลางวัน แต่ราคาก็จะเพิ่มขึ้นอีกครั้งเนื่องจากแรงกดดันในการซื้อที่สูง ตลาดกระทิงยังคงแข็งแกร่งหากสีของแท่งเทียนไม่ใช่สีแดงแต่เป็นสีเขียว

แท่งเทียนพลิกกลับ

Bullish inverted hammer

hammer และ inverted hammerมีความคล้ายคลึงกันในบางแง่มุม โดยมีความแตกต่างบางประการในรูปลักษณ์ inverted hammerมีลำตัวสั้นพร้อมกับไส้ตะเกียงบนที่มีความยาวยาว รูปแบบนี้สามารถเห็นได้ในแนวโน้มขาลงหลังจากตัวสีดำ

รูปแบบนี้กำหนดว่าแรงกดดันในการขายหลังจากแนวโน้มการซื้อไม่เพียงพอที่จะลดราคาหุ้นลง ในทางกลับกัน หากมีไส้ตะเกียงขึ้น ให้เข้าใจว่ากระทิงกำลังพยายามเข้ายึดครองตลาดโดยใช้กลวิธีในการขึ้นราคา

shooting star และ inverted hammer มักสับสนกัน อย่างไรก็ตาม ดาวตกแตกต่างออกไป เพราะมันมีอิทธิพลเหนือแนวโน้มราคาที่พุ่งสูงขึ้น และบ่งบอกถึงตลาดขาลง

Bullish engulfing

รูปแบบ bullish engulfing ประกอบด้วย 2 รูปแบบแท่งเทียน เทียนเล่มแรกมีลำตัวสั้น เทียนอีกอันกลืนอดีต เทียนแท่งแรกมักเป็นสีแดงและสีดำ และแท่งที่ 2 คือสีขาวหรือสีเขียว

Bullish Three white soldiers

สิ่งนี้เกิดขึ้นต่อหน้าแท่งเทียนขาขึ้นยาว 3 อันที่ชี้ไปยังแนวโน้มขาลงที่กลับด้าน แท่งเทียนสามแท่งมีช่องเปิดที่ต่ำกว่าทุกครั้ง และราคาปิดจะเพิ่มขึ้นทุกครั้ง ตัวเทียนเหล่านี้มีความยาวและมีไส้เทียนสั้นทำให้ดูเหมือนบันได

กระทิงมีความโดดเด่นในรูปแบบนี้ และนำไปสู่ราคาปิดที่สูง These three whiteนี้สามารถใช้เป็นจุดเข้าและออกโดยผู้ค้า

หากคุณกำลังโน้มตัวไปสู่ตำแหน่งขาขึ้น นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคุณ ในขณะเดียวกัน คุณควรออกถ้าคุณมีหลักทรัพย์น้อยกว่า อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจใด ๆ โปรดศึกษารูปแบบก่อน

หากแท่งเทียนเหล่านี้ยาว ผู้ขายระยะสั้นสามารถเข้ายึดครองและทำให้สินทรัพย์ตกต่ำได้

Bullish morning star

รูปแบบนี้ยังประกอบด้วยแท่งเทียน 3 แท่งที่ส่งสัญญาณการกลับตัวด้านล่าง รูปแบบเริ่มต้นด้วยแท่งเทียนสั้น แท่งเทียนยาวสีแดงหรือสีดำ ที่ก่อตัวเป็นดาวโดยการอ้าปากค้าง เทียน 3 สามารถเป็นสีเขียวหรือสีขาว เซสชันแรกของตัวสีดำถูกปิดโดยเทียนนี้

bullish morning star แสดงการเคลื่อนตัวลงอย่างช้าๆ ซึ่งนำไปสู่แนวโน้มขาขึ้นก่อนการเคลื่อนไหวขาขึ้น ตลาดราบเรียบที่นี่เพราะความไม่แน่ใจหายไป และความกดดันในการขายลดลง บูลส์ระบุว่านี่เป็นโอกาสและกีดกันการขายหุ้น

Bullish piercing line

รูปแบบนี้เอื้อต่อตลาดขาขึ้นและปรากฏขึ้นใกล้กับจุดต่ำสุดของแนวโน้มขาลง ประกอบด้วยเชิงเทียนสองแท่งที่มีลำตัวยาว เทียนสีดำหรือสีแดงตามด้วยเทียนสีขาวหรือสีเขียวที่อยู่ด้านล่าง

นี้บีบให้ซื้อเพราะมีการปรับขึ้นราคาจนถึงราคากลางของวันก่อนหน้า รูปแบบนี้จะคงอยู่เป็นเวลาสองวัน เนื่องจากรูปแบบที่ 1 สำหรับผู้ขาย และรูปแบบที่ 2 สำหรับผู้ซื้อ

บทสรุป

รูปแบบแท่งเทียนเหล่านี้ช่วยให้เข้าใจจุดเข้าและจุดออกที่เหมาะสม และให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับราคา การเตือนการกลับตัว และสัญญาณแนวโน้ม

เมื่อคุณเชี่ยวชาญในการอ่านรูปแบบเหล่านี้ คุณจะพบการเปลี่ยนแปลงในความรู้สึกและกำหนดการกลับตัวของแนวโน้มขาลงด้วยลู่ทางสำหรับการทำกำไรระยะยาว รูปแบบแท่งเทียนเหล่านี้มีประโยชน์ในการค้นหาเกี่ยวกับการกลับตัวของแนวโน้มในอนาคต อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบการกลับรายการอีกครั้งโดยทำตามการเคลื่อนไหวของราคาก่อนที่จะทำการซื้อขาย

_____________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply