ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

7 ทัศนคติที่จำเป็นสำหรับนักเทรด

มิถุนายน 7, 2022

7 ทัศนคติที่จำเป็นสำหรับนักเทรด
การที่จะเทรดได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย นักเทรดจำเป็นต้องมีทั้งทัศนคติที่ถูกต้อง รวมถึงเข้าใจกลยุทธ์ด้วย ทัศนคติในการเทรดที่ประสบความสำเร็จ
1. กลยุทย์
กลยุทย์ในการเทรด ทุกกลยุทธ์นั้นสามารถทำกำไรได้ ขึ้นอยู่กับตัวเรามากกว่าที่ว่า ชอบกลยุทธ์ที่ใช้หรือเปล่า ? กลยุทธ์ที่ใช้เหมาะกับนิสัยเราไหม ? เราต้องเลือกกลยุทธ์ที่มันตรงความสไตล์ของเรา เพราะมันเป็นสิ่งที่อยู่กับเราไปตลอดชีวิตการเทรด
2. ความมั่นใจในการเทรด
ความมั่นใจในการเทรด สถานการณ์ในตลาดสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว เป็นไปได้ที่จะคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับราคาในอนาคตอันใกล้นี้ แต่คุณไม่มีทางได้รับความแน่นอน 100% นี่ทำให้ธุรกิจการเทรดดิ้งมีสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากในการรับมือ คุณต้องพร้อมที่จะสูญเสียในบางครั้ง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมความเข้มแข็งและความมั่นใจเป็นสิ่นสำคัญ และคุณจะไม่ยอมให้ อารมณ์ อยู่เหนือการตัดสินใจของคุณ
3. เลือก Time Frame ในการเทรด ให้เหมาะกับตัวเรา
Timeframe คือแผนภาพที่ถูกตัดแบ่งตามระยะเวลา เป็นการตัดแบ่งความเคลื่อนไหวของราคาออกเป็นช่วงเวลาย่อยๆ เช่น 1 นาที, 5 นาที, 1 ชั่วโมง, หรือ 1 วัน โดยหลักๆจะถูกแสดงออกมาในรูปแท่งเทียน (Candles) หรือ บาร์ (Bars) โดยใน 1 แท่งเทียนนั้นก็จะแสดงการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงระยะเวลาที่กำหนด เช่น ใน TF 1 ชั่วโมง การเคลื่อนไหวในแต่ละ 1 แท่งเทียน ก็คือการเคลื่อนไหวของราคาใน 1 ชั่วโมงนั้นนั่นเอง
การเลือกเล่นใน TF ใดนั้น ขั้นแรกเลยเราต้องดูก่อนว่าเราต้องการใช้เวลาในการเทรดแต่ละวันมากน้อยเพียงใด ถ้าเรามีเวลามากพอที่จะมานั่งดูสัญญาณซื้อขายได้บ่อยๆ แถมยังเป็นคนที่ชอบเล่นแบบซื้อเร็วขายเร็ว ประเภทการเล่น Intraday นั้น การเล่นใน TF ระยะสั้นจำพวก 1 นาที – 15 นาที ก็ดูจะเหมาะสม
4.การตัดสินใจ
กล้าตัดสินใจ คือ หัวใจสำคัญคิดไวทำไว กล้สรับผิดชอบต่อการตัดสินใจในการเทรด
5. กล้าตัดขาดทุน
ความเสี่ยงเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เมื่อเข้ามาลงทุนในตลาดแต่ความเสี่ยงเป็นสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้หากเราเรียนรู้ที่จะใช้เครื่องมือต่างๆเข้ามาช่วยนอกเหนือจากเรื่องบริหารจัดการพอร์ตการลงทุน การใช้ stop loss หรือจุดตัดขาดทุนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยป้องกันเงินทุนของเราได้ การ stop loss มีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้รูปแบบไหนให้เหมาะสมกับการลงทุนและสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป
6. ความเชื่อมั่น
เชื่อมั่นไอเดียในการเทรดของตัวเอง มีความคิดเป็นของตัวเอง คิดเองตัดสินใจเอง
7. มีระบบวินัย
วินัยทำให้เรารู้ว่าเมื่อใดที่ควรเข้าเทรดแล้วปลอดภัยและเมื่อไรที่ควรออกจากการเทรดวินัยทำให้เราไม่ต้องพึ่งพาอารมณ์เพื่อการตัดสินใจในการเทรดไม่ว่าจะเป็นความโลภความกลัวความไม่แน่นอนวินัยมีไว้เพื่อให้ตัวเองทำตามแผนดังนั้นคุณต้องมีแผนในการเทรดไว้ก่อน
#กลยุทย์การเทรด #ความมั่นใจในการเทรด #เลือกTimeFrameในการเทรด

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ฟรี!ระบบเทรดอัตโนมัติ
สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้ EA indicator ระบบเทรดอัตโนมัติ และเข้ากลุ่ม Line VIP ฟรี
มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
เพียงสมัครเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ตามลิงค์ด้านล่าง ก็สามารถรับ EA ระบบเทรดอัตโนมัติ ได้ฟรีทุกตัว และ EA ตัวใหม่ๆอื่นๆได้อีกในอนาคต
XM – คุณภาพอันดับหนึ่งตลอดสิบปีในไทย
Mtrading – สเปรดเริ่มต้นที่ 0 pip ค่าคอมต่ำ
exness – โบรคเกอร์ที่ฝากและถอนเร็วที่สุด
**”เมื่อสมัครเสร็จ ส่งเลข MT4 ไปที่ Line Id- @ft.th เพื่อ
ขอรับ EA ได้ฟรี!”**
.
ช่องทางการพูดคุย
.
Line Id :: @ft.th
.
.
กลุ่มพูดคุย :: เทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กําไรอย่างยั่งยืน
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply