กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

5 indicators สำหรับการซื้อขายรายวันคืออะไร?

กรกฎาคม 28, 2022

indicators ทางเทคนิคเป็นเครื่องมือที่ช่วยคาดการณ์ตลาดการเงินในการซื้อขายรายวัน indicatorsระหว่างวันเหล่านี้มีประโยชน์ในการระบุแนวโน้มของสินทรัพย์หรือคู่สกุลเงิน ไม่ว่าจะเป็นแนวโน้มขาขึ้นหรือแนวโน้มขาลง

ผู้เทรดรายวันมีช่วงเวลาที่สั้นมากสำหรับการซื้อขายเนื่องจากต้องปิดตำแหน่งก่อนการปิดตลาดรายวัน พวกเขาไม่สามารถวิเคราะห์คู่สกุลเงินหรือสินทรัพย์ทั้งหมดด้วยตนเองทุกวัน ดังนั้นอินดิเคเตอร์ระหว่างวันจึงช่วยได้มากในการค้นหาแนวโน้มโดยไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ผู้ค้ารายวันใช้ตัวบ่งชี้เหล่านี้และวิเคราะห์ตลาดอย่างรวดเร็ว

มี indicators ทางเทคนิคมากมายในตลาด ฉันยังคงพึ่งพา indicators การเคลื่อนไหวของราคาเพียงเพราะพวกเขาแสดงภาพที่ชัดเจนของตลาดแทนที่จะเป็น indicators ทางคณิตศาสตร์ indicators ทางคณิตศาสตร์มักจะล่าช้าราคาในขณะที่ indicators การเคลื่อนไหวของราคาเป็นผู้นำราคาเสมอ ดังนั้น การเลือกการเคลื่อนไหวของราคาจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการวิเคราะห์ทางเทคนิคในการซื้อขายรายวัน

5 indicators สำหรับการซื้อขายรายวันคืออะไร?

สำหรับผู้เทรดรายวัน จะแนะนำให้ไปกับ indicators การเคลื่อนไหวของราคา นี่คือรายการ indicators ที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อขายรายวันที่คุณควรใช้:

  1. อินดิเคเตอร์อุปสงค์และอุปทาน
  2. สูงกว่า สูง ต่ำ ต่ำ อินดิเคเตอร์แนวโน้ม
  3. อินดิเคเตอร์ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล
  4. อินดิเคเตอร์รูปแบบแท่งเทียน
  5. อินดิเคเตอร์ฟีโบนักชีรายวัน

คุณควรใช้ตัวชี้วัดเหล่านี้เพื่อทำให้กลยุทธ์การซื้อขาย ของคุณเป็นแบบอัตโนมัติ ในระดับหนึ่ง สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงวินัยและจิตวิทยาการซื้อขาย

ชื่อตัวบ่งชี้ การทำงาน
ตัวบ่งชี้อุปสงค์และอุปทาน เขตอุปสงค์และอุปทาน
สูง สูง ต่ำ ต่ำ ตัวบ่งชี้ ทิศทางแนวโน้มราคา
ตัวบ่งชี้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล การกลับตัวของแนวโน้มราคา
ตัวบ่งชี้รูปแบบแท่งเทียน ค้นหา รูปแบบแท่งเทียนพลิกกลับของแนวโน้ม
ตัวบ่งชี้ฟีโบนักชีรายวัน วาดเส้น Fibonacci บนแท่งเทียน TF รายวัน
ตารางตัวชี้วัดที่ดีที่สุด

1. อินดิเคเตอร์อุปสงค์และอุปทาน

อุปทานและอุปสงค์เป็นรูปแบบพื้นฐานที่สุดของการวิเคราะห์ทางเทคนิค การซื้อขายไม่สมบูรณ์หากไม่มีอุปสงค์และอุปทาน เนื่องจากเป็นรอยเท้าของผู้ดูแลสภาพคล่องในการวิเคราะห์ทางเทคนิค

คุณลักษณะที่ดีที่สุดของอินดิเคเตอร์นี้คือให้อัตราส่วนความเสี่ยงและผลตอบแทนสูงเป็นพิเศษ อัตราส่วนผลตอบแทนที่มีความเสี่ยงสูงเหล่านี้ช่วยในการจัดการความเสี่ยงในการซื้อขาย ตัวอย่างเช่น หากคุณแพ้ห้าการซื้อขายและชนะการซื้อขายด้วยผลตอบแทนความเสี่ยง 1:6 คุณจะมีกำไร

อินดิเคเตอร์อุปสงค์และอุปทานมีศักยภาพในการซื้อขายที่มีความเสี่ยง 1:40 สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงจิตวิทยาการซื้อขาย

เขตอุปสงค์แสดงพื้นที่ที่ผู้ค้าควรเปิดการซื้อขายและระดับการหยุดการขาดทุน เขตอุปทานระบุเขตราคาที่ผู้ค้าควรเปิดการค้าขาย โดยปกติ โซนเหล่านี้จะมีช่วงราคาเล็กๆ ซึ่งแตกต่างจาก โซน แนวรับและแนวต้าน จากนั้นช่วงหยุดการสูญเสียก็จะเล็กเช่นกัน ส่งผลให้มีการซื้อขายที่มีความเสี่ยงสูงเป็นพิเศษ

ฉันจะแนะนำตัวบ่งชี้อุปสงค์และอุปทานนี้ให้กับผู้ค้ารายวันเพื่อลองอีกครั้ง คุณจะไม่มีวันเสียใจในภายหลังเพราะอินดิเคเตอร์นี้ถูกสร้างขึ้นหลังจากการวิจัยที่เหมาะสมเกี่ยวกับโซนอุปสงค์และอุปทาน

2. อินดิเคเตอร์ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เป็นอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดโดยผู้เทรดระหว่างวัน แม้ว่าจะเป็นอินดิเคเตอร์ตามสูตรทางคณิตศาสตร์ แต่ก็เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะมันมีตรรกะง่ายๆ ของราคาเฉลี่ยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และราคาเฉลี่ยมีความสำคัญมากเพราะราคาจะพยายามเข้าหาราคาเฉลี่ยโดยธรรมชาติเสมอ

อินดิเคเตอร์ MA ใช้เพื่อระบุความต่อเนื่องของแนวโน้มและการกลับตัวของแนวโน้มบนกราฟราคา ในการซื้อขายระหว่างวัน เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ช่วยให้นักเทรดตรวจสอบว่าราคาเคลื่อนไหวเหนือหรือต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หรือไม่

ผู้เทรดระหว่างวันมักจะเปิดการซื้อขายเมื่อราคาเคลื่อนที่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เท่านั้น ในทางกลับกัน นักเทรดรายวันมักจะเปิดการซื้อขายเมื่อราคาเคลื่อนตัวต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เท่านั้น

3. อินดิเคเตอร์การซื้อขายสูงและต่ำที่สูงขึ้น

กลยุทธ์ขั้นสูงในการกำหนดแนวโน้มการซื้อขายคือโดยวิธีการสูงและต่ำที่สูงกว่า

ตามการเคลื่อนไหวของราคา เมื่อคลื่นราคาก่อตัวขึ้นสูงและต่ำสูงขึ้น แนวโน้มโดยรวมจะเป็นขาขึ้น แม้ว่าคลื่นราคาจะก่อตัวที่ระดับต่ำสุดและระดับต่ำสุดที่ต่ำกว่า แนวโน้มทั่วไปจะเป็นขาลง

ดังนั้น เพื่อให้ตัวกรองแนวโน้มนี้เป็นแบบอัตโนมัติ มีตัวบ่งชี้ที่พร้อมใช้งานบนแพลตฟอร์ม Tradingview

ข้อเสียเปรียบหลักของตัวบ่งชี้นี้คือความแม่นยำนั้นสูงกว่า 80% ดังนั้น ฉันจะแนะนำให้คุณดูตัวบ่งชี้นี้ในขณะวิเคราะห์แนวโน้มด้วย แม้ว่าวิธีการนี้จะแม่นยำกว่าสำหรับการกรองเทรนด์ในการซื้อขายมากกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ แต่ก็ยากสำหรับผู้ค้ามือใหม่เช่นกัน

4. อินดิเคเตอร์รูปแบบแท่งเทียน

นี่คืออินดิเคเตอร์ที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องใช้ รูปแบบแท่งเทียนแสดงจุดกลับตัวบนแผนภูมิแท่งเทียน

ตัวอย่างเช่น คุณต้องการการยืนยันแนวโน้มจากระดับหลักเสมอเพื่อเปิดการซื้อขายการกลับตัวของแนวโน้ม เทรดเดอร์จะชอบซื้อจากโซนแนวรับ แต่ผู้ดูแลสภาพคล่องก็สามารถทำลายโซนแนวรับได้เช่นกัน ดังนั้น เพื่อยืนยันการตรวจสอบโซนแนวรับ แนะนำให้มองหารูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นที่โซนแนวรับ สิ่งนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าโซนแนวรับนั้นถูกต้อง และราคาจะกลับตัวจากแนวโน้มขาขึ้น

ข้อดีอีกประการของอินดิเคเตอร์รูปแบบแท่งเทียนคือมันจะบอกเราเกี่ยวกับระดับการหยุดการขาดทุนและรายการราคาเพื่อเปิดคำสั่ง ช่วยเพิ่มอัตราส่วนความเสี่ยงต่อผลตอบแทนต่อการค้า

ผู้ค้าปลีกใช้รูปแบบแท่งเทียนจำนวนมาก แต่ฉันแนะนำเพียงสี่รูปแบบเพื่อลดโอกาสของความผิดพลาด รูปแบบแท่งเทียนทั้งสี่นี้มีดังต่อไปนี้:

  1. พินบาร์
  2. ภายในบาร์
  3. ดาวรุ่งเช้าค่ำ
  4. รูปแบบการกลืน

5. อินดิเคเตอร์ฟีโบนักชีรายวัน

ฟีโบนักชีเป็นเครื่องมือทางเทคนิคที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการซื้อขาย เนื่องจากประกอบด้วยอัตราส่วนตามธรรมชาติ จึงเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากในการทำนายระดับสำคัญๆ บนกราฟราคา

อินดิเคเตอร์ Fibonacci รายวันมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ค้ารายวัน เนื่องจากอินดิเคเตอร์นี้จะพล็อตอัตราส่วน Fibonacci บนแท่งเทียนรายวัน จากนั้นคุณสามารถซื้อขายระดับ Fibonacci เหล่านั้นในกรอบเวลาที่ต่ำกว่าได้

50 – 61.8 โซนฟีโบนักชีเป็นสิ่งจำเป็น เรียกอีกอย่างว่าเขตทอง ราคาส่วนใหญ่ย้อนกลับมาที่โซนนี้เพื่อพลิกกลับแนวโน้ม

อินดิเคเตอร์ Fibonacci รายวันนี้ในการซื้อขายวัน ซึ่งจะช่วยให้คุณเปิดคำสั่งจากจุดที่แน่นอนเพื่อรับการซื้อขายอัตราส่วนผลตอบแทนที่มีความเสี่ยงสูง

อินดิเคเตอร์การซื้อขายบอกอะไรกับผู้เทรดรายวัน?

ในการซื้อขายรายวัน คุณจะต้องมีจุดบรรจบกันเสมอเพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะในการซื้อขาย อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มจุดบรรจบให้กับกลยุทธ์การซื้อขาย

ตัวอย่างเช่น จำเป็นต้องยืนยันแนวโน้มกรอบเวลาที่สูงขึ้นในการซื้อขายระหว่างวัน หากคุณเปิดการซื้อขายโดยเทียบกับแนวโน้มของกรอบเวลาที่สูงขึ้น คุณจะต้องแบกรับความสูญเสียในเซสชั่นลอนดอนเนื่องจากความผันผวนของตลาดที่เพิ่มขึ้น

ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหานี้ คุณสามารถใช้อินดิเคเตอร์แนวโน้มแทนการวิเคราะห์แนวโน้มของ 28 คู่สกุลเงินในการซื้อขายฟอเร็กซ์ทุกวัน

________________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
MTrading เทรดดีไม่มีสะดุด XAUUSD ไม่มีค่า Swap บนบัญชี M.Pro!
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply