กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

4 รูปแบบแท่งเทียน Bullish ที่ดี

กรกฎาคม 21, 2022

4 รูปแบบแท่งเทียน Bullish ที่ดี

รูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นหมายถึงรูปแบบแท่งเทียนที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มขาลงเป็นแนวโน้มขาขึ้นหรือความต่อเนื่องของแนวโน้มขาขึ้น

รูปแบบเหล่านี้ช่วยทำนายการเคลื่อนไหวของตลาดเพื่อรับผลกำไรที่เหมาะสมจากตลาดการเงิน

รูปแบบแท่งเทียนรั้นสี่อันดับแรกคืออะไร?

นี่เป็นรูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นแบบสากล เนื่องจากรูปแบบเหล่านี้จะทำงานในการวิเคราะห์ทางเทคนิคของอุตสาหกรรมใดๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศหรือหุ้น เนื่องจากลักษณะเฉพาะนี้ ผู้ค้าปลีกหลายรายจึงใช้รูปแบบเหล่านี้ในการคาดการณ์ตลาด

ในที่นี้ ฉันจะอธิบายบทนำสั้นๆ เกี่ยวกับรูปแบบแท่งเทียนเหล่านี้ แต่คุณยังสามารถอ่านบทความฉบับสมบูรณ์ของรูปแบบที่เกี่ยวข้องเพื่อเรียนรู้ในรายละเอียดด้วยกลยุทธ์การซื้อขาย

1.Bullish Pin bar

พินบาร์เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่มีหางยาวและมีลำตัวเล็กอยู่บนหัวของแท่งเทียน ในกรณีของแท่งพินกระทิง ตัวจะอยู่ที่ด้านบนของแท่งเทียน และส่วนล่างของแท่งเทียนจะแสดงส่วนหาง

มันแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มกำลังจะเปลี่ยนจากตลาดหมีเป็นตลาดกระทิง นั่นเป็นสาเหตุที่แท่งเทียนแท่งส่วนใหญ่ก่อตัวขึ้นที่จุดสิ้นสุดของแนวโน้มขาลง

 

70 ถึง 80% ของขนาดทั้งหมดของแท่งเทียนจะประกอบด้วยเงา และ 20 ถึง 30% จะประกอบด้วยเนื้อหา เป็นข้อกำหนดบังคับที่ร่างกายสร้างขึ้นที่ด้านบนของเทียนและอัตราส่วนของร่างกายต่อไส้ตะเกียงควรน้อยกว่า 30% อย่างสม่ำเสมอ

สีของแท่งเทียนแท่งพินนั้นไม่สำคัญ แต่เป็นการดีที่จะตรวจสอบว่าพินบาร์ควรปิดภายในช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้า

หางยาวของพินบาร์แสดงให้เห็นว่าผู้ขายพยายามลดราคา แต่ผู้ซื้อแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะแรงผู้ขายและดันราคาขึ้น การ กลับตัวของ แนวโน้มขาขึ้นจะเกิดขึ้นเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นที่ระดับแนวรับหลัก

2.แท่งเทียนที่กลืนกินbullish

รูปแบบการกลืนประกอบด้วยแท่งเทียนสองอันซึ่งแท่งเทียนอันหลังจะกลืนแท่งเทียนอันแรกจนหมด ในแท่งเทียนขาขึ้น แท่งแรกจะเป็นขาลง และแท่งที่สองจะเป็นขาขึ้น แท่งเทียนรั้นจะทำให้สูงและต่ำลง

หมายความว่าผู้ซื้อได้รับพลังจากผู้ขาย อย่างเต็มที่ และตอนนี้ราคาก็จะเพิ่มขึ้น

อัตราส่วน body-to-wick ของแท่งเทียนทั้งสองในรูปแบบ engulfing ควรมากกว่า 60% เนื่องจากแท่งเทียนขนาดใหญ่แสดงโมเมนตัมของตลาด

มันเป็นรูปแบบการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้น นั่นเป็นสาเหตุที่ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นที่จุดสิ้นสุดของแนวโน้มขาลง

รูปแบบที่กลืนกินยังเป็นโครงสร้างที่ปรับเปลี่ยนของพินบาร์ในกรอบเวลาที่ต่ำกว่า Pin bar และ engulfing pattern มีจิตวิทยาการซื้อขายเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างของกรอบเวลาและโครงสร้างรูปแบบเท่านั้น

 

3.Morning doji star

Morning Doji star ประกอบด้วยแท่งเทียนสามแท่งรูปแบบการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้น ประกอบด้วยแท่งเทียนขาลง เทียนDojiและแท่งเทียนขาขึ้น

ในรูปแบบนี้ อัตราส่วน body-to-wick ของแท่งเทียนขาขึ้นและขาลงควรมากกว่า 70%

มีตรรกะที่สมบูรณ์อยู่เบื้องหลังรูปแบบนี้ ตัวอย่างเช่น เมื่อแท่งเทียนขาลงก่อตัวในแนวโน้มขาลง แสดงว่าผู้ขายกำลังลดราคาอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้อยู่ในสถานะ ขายมากเกินไป จากนั้นแท่งเทียน Doji จะก่อตัวขึ้น แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาลงถูกหยุดชั่วคราวและตลาดกำลังมองหาทิศทางเพิ่มเติม

หลังจากหยุดเทรนด์ชั่วคราว แท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่จะก่อตัวขึ้น ทำให้จุดสูงสุดใหม่สูงขึ้นซึ่งแสดงถึงการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่

4.Tweezer bottom pattern

Tweezer bottom pattern ประกอบด้วยแท่งเทียนสองแท่งที่มีโครงสร้างเหมือนกันจากด้านล่าง ในรูปแบบนี้ ราคาปิดของแท่งเทียนอันแรกจะเท่ากับราคาเปิดของแท่งเทียนอันที่สอง

แท่งเทียนแท่งแรกจะเป็นแท่งเทียนขาลง อันที่สองจะเป็นแท่งเทียนรั้นที่ไม่มีเงาที่ด้านล่าง

ดูภาพด้านล่างเพื่อทำความเข้าใจรูปแบบแท่งเทียนนี้ให้ดียิ่งขึ้น

ที่ด้านล่างของปากคีบ แท่งเทียนที่สองควรปิดเหนือระดับ 50% ของแท่งเทียนก่อนหน้าเสมอ มันจะก่อตัวขึ้นเมื่อสิ้นสุดแนวโน้มราคาขาลง เมื่อแท่งเทียนขาขึ้นปิดเหนือระดับ 50% ผู้ซื้อได้เอาชนะอุปสรรคใหญ่ทางเดียว และตอนนี้ราคาก็จะเพิ่มขึ้น

บทสรุป

รูปแบบแท่งเทียนด้านบนมีจิตวิทยาการซื้อขายที่เหมือนกัน ความแตกต่างในโครงสร้างของแท่งเทียนทั้งสี่นี้เป็นเพราะความแตกต่างของเวลา

หากคุณวิเคราะห์รูปแบบเหล่านี้เช่นเทรดเดอร์ PRO คุณจะรู้ว่ารูปแบบทั้งสี่ด้านบนนี้จะทำให้แท่งเทียนแท่งขึ้นในกรอบเวลาที่สูงขึ้น

นั่นเป็นสาเหตุที่รูปแบบแท่งเทียนเหล่านี้ดีที่สุดและจะทำงานบนแผนภูมิแท่งเทียนของทุกอุตสาหกรรมในโลกนี้

______________________________________
สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
https://bit.ly/MTRatsamee ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
✅สำหรับใครที่สนใจรับบเทรดอัตโนมัติฟรี ติอต่อรับทาง inbox ได้เลย
________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
MTrading เทรดดีไม่มีสะดุด XAUUSD ไม่มีค่า Swap บนบัญชี M.Pro!
________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply