กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

4 รูปแบบแท่งเทียนตลาดหมีที่ดีที่สุด

กรกฎาคม 22, 2022

รูปแบบแท่งเทียน Bearish หมายถึงรูปแบบที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มจากตลาดกระทิงเป็นตลาดหมีหรือความต่อเนื่องของแนวโน้มขาลง

รูปแบบแท่งเทียนจำนวนมากทำนายแนวโน้มราคาขาลง แต่คุณจะได้เรียนรู้การซื้อขายกับรูปแบบแท่งเทียนสากล 4 อันดับแรกในบทความนี้ รูปแบบเหล่านี้ใช้กับแผนภูมิแท่งเทียนของตลาดใดๆ ในโลก เช่น หุ้น ฟอเร็กซ์ สกุลเงินดิจิทัล เป็นต้น

4 รูปแบบแท่งเทียนตลาดหมีที่ดีที่สุด

1.Bearish Pin bar

พินบาร์เป็นรูปแบบแท่งเทียนเดี่ยวที่มีหางยาวและหัวเล็ก หางยาวจะก่อตัวที่ด้านบนในพินบาร์ขาลง และหัวเล็กจะก่อตัวที่ด้านล่าง

พินบาร์ขาลงควรมีอัตราส่วนระหว่างตัวต่อไส้ตะเกียงน้อยกว่า 30% มันจะก่อตัวขึ้นเมื่อสิ้นสุดแนวโน้มขาขึ้นเนื่องจากเป็นรูปแบบแท่งเทียนขา ลง

หางยาวด้านบนแสดงให้เห็นว่าผู้ขายควบคุมเพราะผู้ซื้อพยายามผลักดันตลาดไปในทิศทางที่เป็นบวก แต่ผู้ขายก็เข้มแข็งพอที่จะลดราคา นอกจากนี้ยังเป็นการบ่งชี้ถึงการปฏิเสธจากโซนแนวต้าน

สีของแท่งเทียนแท่งไม่สำคัญ สิ่งสำคัญคือโครงสร้างและตำแหน่งของรูปแบบนี้

2.Bearish engulfing Candle

รูปแบบแท่งเทียนที่กลืนกินประกอบด้วยแท่งเทียนสองสีที่ตรงข้ามกัน ในการกลืนกินขาลง แท่งเทียนแท่งแรกจะเป็นแท่งเทียนขาขึ้น และแท่งเทียนแท่งที่สองจะเป็นแท่งเทียนขาลง แท่งเทียนขาลงจะกลืนกินแท่งเทียนขาขึ้นอย่างเต็มที่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ขายได้เอาชนะแรงซื้อของผู้ซื้อ และตอนนี้พวกเขาจะควบคุมตลาด

แท่งเทียนขาลงจะทำให้จุดสูงสุดและจุดต่ำสุดสูงขึ้น อัตราส่วนร่างกายต่อไส้ตะเกียงของการกลืนกินขาขึ้นและขาลงควรมากกว่า 60% เนื่องจากแท่งเทียนแท่งใหญ่แสดงโมเมนตัม

รูปแบบนี้จะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดแนวโน้มขาขึ้นเนื่องจากเป็นรูปแบบการกลับตัวของขาลง มีโอกาสสูงที่จะชนะและมักใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้ค้าปลีกเพื่อคาดการณ์ตลาด

3.Evening Doji star

Evening Doji star เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่กลับตัว เป็นขาลง ประกอบด้วยเทียนขาลง เทียนDojiและเทียนรั้น

อัตราส่วน body-to-wick ของแท่งเทียนตลาดหมีและตลาดกระทิงควรมากกว่า 60% และแท่งเทียน Doji จะเกิดช่องว่างขึ้น แท่งเทียนขาลงต้องปิดต่ำกว่าระดับ 50% ของแท่งเทียนขาขึ้นแท่งแรกเสมอ เพราะแสดงให้เห็นว่าผู้ขายได้เคลียร์อุปสรรคสำคัญที่สร้างโดยผู้ซื้อแล้ว และตอนนี้พวกเขาอยู่ในการควบคุมและราคาจะลดลง

ความน่าจะเป็นของการกลับตัวของแนวโน้มขาลงจะเพิ่มขึ้นเมื่อดาว Doji ยามเย็นก่อตัวที่โซนแนวต้าน

4. Tweezer top candlestick pattern

Tweezer top candlestick pattern ประกอบด้วยเทียนสีตรงข้ามสองแท่งที่ไม่มีเงาที่ด้านบน ราคาปิดของแท่งเทียนขาขึ้นแท่งแรกจะเท่ากับราคาเปิดของแท่งเทียนขาลงแท่งแรก

แท่งเทียนขาลงควรปิดต่ำกว่าระดับ 50% ของแท่งเทียนขาขึ้นเสมอ เพราะแสดงให้เห็นว่าผู้ขายควบคุมตลาด เนื่องจากผู้ซื้อไม่สามารถทำราคาสูงสุดใหม่ได้ ผู้ขายจึงทำลาย 50% ของแท่งเทียนก่อนหน้า นี่เป็นสัญญาณของการกลับตัวของแนวโน้มขาลง

มันจะก่อตัวขึ้นเมื่อสิ้นสุดแนวโน้มขาขึ้นและแนวต้านหรือเขตอุปทานบาง ส่วน

บทสรุป

จิตวิทยาการซื้อขายจะเหมือนกันสำหรับรูปแบบแท่งเทียนทั้ง 4 รูปแบบเพราะพวกเขาจะสร้างแท่งเทียนแท่งในกรอบเวลาที่สูงกว่าที่กำหนด ตัวอย่างเช่น แท่งเทียนหมีที่กลืนกินบนกรอบเวลา 15M จะสร้างพินบาร์บนกรอบเวลา 30M

นั่นเป็นสาเหตุที่มีเพียงกรอบเวลาที่แตกต่างกันระหว่างรูปแบบแท่งเทียนเหล่านี้

______________________________________
สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
https://bit.ly/MTRatsamee ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
✅สำหรับใครที่สนใจรับบเทรดอัตโนมัติฟรี ติอต่อรับทาง inbox ได้เลย
________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
MTrading เทรดดีไม่มีสะดุด XAUUSD ไม่มีค่า Swap บนบัญชี M.Pro!
________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply