บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

3 กลยุทธ์ระบบเทรดสั้น (Short-term Trading) ที่นักเทรดนิยมใช้มากที่สุด

พฤษภาคม 24, 2022

3 กลยุทธ์ระบบเทรดสั้น (Short-term Trading) ที่นักเทรดนิยมใช้มากที่สุด

#1 – การเทรด Scalping
การเทรด Scalp เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่มีเงื่อนไขการเทรดที่ดุเดือดพอสมควร เพราะนักลงทุนจะต้องออกออเดอร์ใหญ่ และใช้เงินทุนจำนวนมาก พูดง่ายๆ ก็คือเทรดสั้นแต่เทรดหนักนั่นเอง เพราะในบางครั้งท่านอาจเทรดทำกำไรได้จำนวนมากโดยอาศัยราคาที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วภายในกรอบเวลาสั้นๆ เท่านั้น ดังนั้น ก็จะต้องอัดงบหนักๆ เพื่อให้ได้กำไรมากที่สุด แต่ก็อย่าระวังความเสี่ยงให้ดีด้วยล่ะครับ
หลักการพื้นฐานในการเทรด Scalping:
ข้อดีสำคัญของกลยุทธ์นี้ คือ นักเทรดไม่ต้องคอยติดตามข่าวปัจจัยทางเทคนิคให้วุ่นวาย ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการเตรียมตัวเทรดได้มากพอสมควร ทั้งนี้ นักเทรดจะต้องศึกษาปัจจัยทางเทคนิคหรือกราฟราคา รวมถึงพฤติกรรมราคาอย่างใกล้ชิด ทางที่ดีก็อาจจะลองศึกษาข้อมูลในตลาดย้อนหลังเพิ่มเติมเพื่อทำความรู้จักกับตลาดให้มากขึ้น
เหมาะกับตราสารประเภทใด:
การเทรด Scalping เหมาะสำหรับการเทรดคู่เงิน Forex และสินค้าโภคภัณฑ์ โดยตราสารที่นักเทรดนิยมใช้กลยุทธ์ Scalping มากที่สุด ได้แก่ WTI และน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent), คู่เงิน EUR/USD และคู่เงินที่เป็นกระแสในตลาด เป็นต้น โดยมีหลักการสำคัญในการเทรด คือ การเลือกสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและรุนแรงในระหว่างวัน
#2 – การเทรดรายวัน (Day Trading)
Day Trading หรือ การเทรดรายวัน เป็นหนึ่งในเทคนิคที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากใช้เทรดได้กับสินทรัพย์แทบทุกประเภท รองรับทุกตลาดการเงิน นักเทรดมือใหม่ส่วนใหญ่จึงชอบใช้เทคนิคนี้ในการเทรด เพราะนอกจากจะใช้ง่ายแล้ว ยังไม่ต้องเครียดจากการเทรดข้ามวัน เนื่องจากเทรดเดอร์จะต้องปิดคำสั่งซื้อขายภายในช่วงก่อนปิดตลาด ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าธรรมเนียมในการถือออเดอร์ข้ามคืนได้
หลักการพื้นฐานในการ Day Trade:
กลยุทธ์นี้เป็นหลักการเทรดที่อยู่ตรงกลางระหว่างการเทรดแบบ Scalping และการเทรดระยะยาวที่เรากำลังจะพูดถึงในครั้งต่อไป ในการ Day Trade นักเทรดจะต้องหมั่นวิเคราะห์กราฟราคาในกรอบเวลารายชั่วโมง แล้วจับตาดูความเคลื่อนไหวของเทรนด์ เพื่อจับจังหวะในการซื้อขายสินทรัพย์ที่ท่านสนใจ และถ้าหากเทรนด์ของตลาดไม่เป็นไปตามทิศทางที่ท่านวางไว้ล่ะก็ ได้เวลาเตรียมตัวปิดออเดอร์นั้นก่อนที่จะขาดทุน
เมื่อเปรียบเทียบกับการเทรด Scalping การเทรดรายวันถือว่ามีความยืดหยุ่นมากๆ ในแง่ของกรอบเวลา โดยท่านสามารถนำราคา High และราคา Low ของวันก่อนหน้ามาใช้วางกลยุทธ์ในการเทรด ณ วันปัจจุบันได้
เหมาะกับตราสารประเภทใด:
เทคนิคนี้มีความยืดหยุ่นมากๆ เพราะนำไปใช้เทรดได้กับทุกตลาด ทุกตราสาร นักเทรดส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้เทรดคู่เงินและสินค้าโภคภัณฑ์
#3 – การเทรด Swing (Swing trading)
กลยุทธ์การเทรด Swing เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มีเทคนิคอยู่ตรงกลางระหว่างการเทรดระยะสั้นและระยะกลาง โดยนักเทรด Swing จะต้องถือออเดอร์เป็นระยะเวลาตั้งแต่หลายวันไปจนถึงหลายสัปดาห์ ทำให้การเทรด Swing เป็นกลยุทธ์ที่ต้องใช้เทคนิคมากกว่า 2 กลยุทธ์ก่อนหน้า ตามชื่อกลยุทธ์เลยครับ การเทรด Swing จะอาศัยการวิเคราะห์ราคา Swing high และ Swing low เพื่อคาดการณ์และหาจังหวะในการซื้อขายสินทรัพย์ต่างๆ
หลักการพื้นฐานในการเทรด Swing:
การจะเทรด Swing ให้สำเร็จได้นั้น นักเทรดจะต้องเรียนรู้ที่จะวางแผนและคาดการณ์ตลาดล่วงหน้าให้ดี ดังนั้น นักเทรดจะต้องเฝ้าติดตามและคาดการณ์โมเมนตัมราคาล่วงหน้าเพื่อเตรียมตัวตั้งออเดอร์ ในขณะที่การเทรด Scalping และการเทรดรายวันจะอาศัยการวิเคราะห์กราฟเทคนิคเป็นหลัก แต่ในฐานะนักเทรด Swing ท่านจะต้องให้ความสำคัญทั้งการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิค ดังนั้น มือใหม่หลายๆ ท่านควรฝึกฝนและติดตามปัจจัยเหล่านั้นให้ดีๆ
ฟรี!ระบบเทรด
———————————————————————–
สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้ EA indicator และเข้ากลุ่ม Line VIP ฟรี
มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
.
เพียงสมัครเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ตามลิงค์ด้านล่าง ก็สามารถรับ EA ได้ฟรีทุกตัว และ EA ตัวใหม่ๆอื่นๆได้อีกในอนาคต
XM – คุณภาพอันดับหนึ่งตลอดสิบปีในไทย
.
Mtrading – สเปรดเริ่มต้นที่ 0 pip ค่าคอมต่ำ
.
exness – โบรคเกอร์ที่ฝากและถอนเร็วที่สุด
.
**”เมื่อสมัครเสร็จ ส่งเลข MT4 ไปที่ Line Id- @ft.th เพื่อ
.
ขอรับ EA ได้ฟรี!”**
.
ช่องทางการพูดคุย
.
Line Id :: @ft.th
.
.
กลุ่มพูดคุย :: เทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กําไรอย่างยั่งยืน
.
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply