เทคนิคการใช้อีเอ

เทคนิคการเทรดโดยการใช้ช่อง (Trade with Channel)

มกราคม 2, 2022

เทคนิคการเทรดด้วยช่อง CHANNEL กับเส้นเทรนด์ไลน์

นี่คือเทคนิคระบบเทรดตามเส้นเทรนด์ไลน์ ในการจะใช้ระบบเทรดแบบนี้ เทรดเดอร์ต้องมีช่อง CHANNEL ที่ลาดเอียงเพื่อยืนยันว่าตลาดกราฟราคากำลังมีแนวโน้ม ช่อง CHANNEL แบบเส้น   เทรนด์ไลน์เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับวิธีการเทรดในรูปแบบนี้    มาดูตัวอย่างการเทรดแบบช่อง CHANNEL

 

 

ให้เทรดเดอร์ลากเส้นเทรนด์ไลน์ที่จุด HIGHER LOW ที่สูงขึ้นสองจุด จะได้เส้นเทรนด์ไลน์ ที่ลาดขึ้น จากนั้นให้เทรดเดอร์ใช้การดับเบิ้ลคลิกที่เส้นเทรนด์ไลน์เส้นแรกให้เกิดจุดสามจุด แล้วให้เทรดเดอร์กดปุ่มคอนโทรที่แป้นพิมพ์ในขณะเดียวกันก็ให้ลากเส้นเทรนด์ไลน์เส้นแรกออกมา เทรดเดอร์จะได้เส้นเทรนด์ไลน์เส้นที่สองที่คู่ขนาดกับเส้นแรก และให้เทรดเดอร์นำไปไว้ที่จุด HIGHER HIGH เทรดเดอร์ก็จะได้ช่อง CHANNEL สำหรับการเริ่มต้นในการเทรด     กราฟราคาวิ่งต่ำลงเพื่อทดสอบเส้นเทรนด์ไลน์เส้นล่างอีกครั้ง หลังจากที่ทดสอบไปแล้วสองครั้งในบริบทนี้ จึงถือว่าเป็นการมองเห็นที่ยอดเยี่ยมสำหรับระบบเทรดในตลาดขึ้นหรือตลาดกระทิง ให้เทรดเดอร์สามารถทำการเทรดตลาดกระทิงภายในช่อง CHANNEL ได้   เทรดเดอร์จะเห็นว่าเส้นเทรนด์ไลน์ช่อง CHANNEL นี้กลายเป็นเป้าหมายของการทำกำไรของกราฟราคาที่สมบูรณ์แบบสำหรับระบบเทรดในแนวโน้มนี้    เทรดเดอร์สามารถทำการเทรดระยะสั้นๆได้    โดยใช้เพียงเส้นเทรนด์ไลน์เท่านั้น อย่างไรก็ตามระบบเทรดแบบมีช่อง CHANNEL ก็ถือได้ว่าเป็นการหาจุดที่จะทำกำไรหรือจุดทางออกที่ชัดเจนให้สำหรับการเทรดในครั้งนี้

เทคนิคระบบเทรดแบบ REVERSAL ด้วยช่อง CHANNEL

เมื่อกราฟราคาสูงกว่าหรือต่ำกว่าเส้นเทรนด์ไลน์แล้ว (BREAKOUT TRENDLINE) อาจหมายถึงสภาพกราฟราคาแปรปรวนซึ่งหมายความว่าแนวโน้มได้หมดไปแล้ว จากนั้นเทรดเดอร์เริ่มที่จะสามารถดูรูปแบบกราฟราคาแท่งเทียนที่กลับตัวได้

  • ถ้าแนวโน้มขาขึ้นและมีการ BREAK OUT TRENDLINE ให้มองหากราฟแท่งเทียนกลับตัวขาลง
  • ถ้าแนวโน้มกราฟขาลงมีการ BREAK OUT TRENDLINE ให้มองหากราฟแท่งเทียนกลับตัวขาขึ้น

กราฟแท่งเทียนกลับตัว มักจะมีความน่าจะเป็นแท่งที่อาจมีการทดสอบซ้ำๆ ดังนั้นเราต้องเลือกระบบเทรดที่ดีที่สุดเท่านั้น ให้เทรดเดอร์ปฏิบัติตามกฎเหล่านี้เพื่อค้นหากราฟแท่งเทียนรูปแบบการ กลับตัวที่เหมาะสมกับการเทรดที่สุด    ให้เทรดเดอร์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าช่องสัญญาณ CHANNEL สอดคล้องกับแนวโน้มของกรอบเวลาที่สูงขึ้น เช่นกรอบเวลา 1 ชั่วโมงเริ่มมีการ BREAKOUT และมีแท่งเทียนกลับตัว ให้เทรดเดอร์ไปดูที่กรอบเวลา 4 ชั่วโมงว่ามีแนวโน้มต่างกับกรอบของ 1 ชั่วโมงหรือไม่? ถ้าเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็แสดงว่าเทรดเดอร์เองกำลังมองหาการย้อนกลับของกราฟแท่งเทียนโดยมีของแนวโน้มของกรอบเวลาขนาดใหญ่และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปด้วย

      ถ้าช่อง CHANNEL ที่เทรดเดอร์ลากไว้มีความสูงชัน ให้ถือว่าเป็นความไม่แน่นอนเพราะกราฟยิ่งสูงชันยิ่งหมดแรงเร็ว

เทคนิคระบบเทรดในโซนของช่อง CHANNEL

ช่อง CHANNEL ไม่ได้มีไว้สำหรับตลาดที่มีแนวโน้มเท่านั้น ช่อง CHANNEL เหล่านี้ยังมีประโยชน์ในการหาจุดเข้าเทรดซื้อและขายได้ด้วยการมองหาเป็นโซนให้เทรดเดอร์อย่ามองเพียงแค่ว่าเป็นแนวโน้มแล้วตัวเทรดเดอร์จะเทรดตามแนวโน้มเท่านั้น ถ้าเทรดเดอร์ไม่มีอคติเทรดเดอร์จะสามารถเข้าเทรดคำสั่ง BUY เมื่อกราฟราคาชนเส้น CHANNEL ด้านล่าง (เปรียบเหมือนเส้นแนวรับ) และจะสามารถเข้าเทรดคำสั่ง SELL ได้เมื่อกราฟราคาชนเส้น CHANNEL ที่ด้านบน (เส้นแนวต้าน)

เทคนิคระบบเทรดแบบ BREAK OUT ในช่อง CHANNEL

เทคนิคหัวข้อก่อนหน้านี้กล่าวถึงการวิ่งไปของกราฟราคาเมื่อถึงเส้นแนวรับให้เปิด BUY เมื่อถึงเส้นแนวต้านให้เปิด SELL แต่ถ้าเกิดการผิดพลาดทางเทคนิคกราฟราคาวิ่งไปแล้วชนเส้นแนวต้านแล้ว และ BREAK OUT เส้นแนวต้านขึ้นไปจะเกิดอะไรขึ้น ?

หลังจากการ BREAK OUT ช่อง CHANNEL แล้ว เหตุการณ์จะกลับกลายเป็นการจะต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วของเทรดเดอร์ว่าจะเข้าเทรดตามการ BREAK OUT นั้นหรือไม่ ? เป็นการตัดสินใจที่ยากที่จะทำอย่างเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตามยังคงมีแนวทางดังนี้ :

  • ให้เทรดเดอร์ใส่ใจกับปริมาณการเข้ามาของจำนวนผู้เข้าตลาดว่า ก่อนการ BREAK OUT นี้มีความแข็งแกร่งและมีปริมาณเพิ่มขึ้นหรือไม่?
  • ให้ใส่ใจกับการมองหากราฟราคาแท่งเทียนว่ามีรูปแบบที่ต่อเนื่องกันในระหว่างแท่งเทียนหรือไม่?
  • หรือเทรดเดอร์อาจมีอินดิเคเตอร์ไว้ยืนยันอีกครั้งหนึ่ง เช่น  MACD หรือ RSI เพื่อยืนยันการ BREAK OUT ของช่อง CHANNEL นั่นเอง

สำหรับเทคนิคระบบเทรดแบบช่อง CHANNEL นั้น ถือเป็นแนวทางการซื้อขายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเน้นโอกาสในการซื้อขายสำหรับการตั้งค่าระบบเทรดขั้นพื้นฐานทั้ง 4 ประเภทอย่างไรก็ตามสำหรับเทรดเดอร์บางราย การมีตัวเลือกในการเข้าเทรดมากเกินไปอาจเป็นข้อเสียเปรียบบางครั้งกลายเป็นว่าเทรดเดอร์เหล่านั้นคอยมองหาการตั้งค่าการเทรดทุกที่ หลายครั้งทำให้เกิดการเทรดที่มากเกินกำลังพอร์ตของพวกเขา (OVER TRADE)     ทางออกที่ดีทางหนึ่งคือการวาดช่อง CHANNEL ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อวิเคราะห์บริบทราคาที่ใหญ่ขึ้นและทำการเทรดในทิศทางที่ถูกต้องเท่านั้น (ทิศทางของแนวโน้มหลัก) จริง ๆ แล้ว ส่วนตัวนั้น ชอบที่จะใช้อินดี้นำทางในระบบเทรดมากกว่า

………………………………………………………………………………………………………………..

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้ EA indicator และเข้ากลุ่ม Line VIP ฟรี
มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
.
เพียงสมัครเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ตามลิงค์ด้านล่าง ก็สามารถรับ EA ได้ฟรีทุกตัว และ EA ตัวใหม่ๆอื่นๆได้อีกในอนาคต
XM – คุณภาพอันดับหนึ่งตลอดสิบปีในไทย
XM – https://bit.ly/XmFree30USD
.
Mtrading – สเปรดเริ่มต้นที่ 0 pip ค่าคอมต่ำ
https://bit.ly/MTRatsamee
.
exness – โบรคเกอร์ที่ฝากและถอนเร็วที่สุด
exness – https://bit.ly/ExnessCom
.
**”เมื่อสมัครเสร็จ ส่งเลข MT4 ไปที่ Line Id- @ft.th เพื่อ
.
ขอรับ EA ได้ฟรี!”**
https://lin.ee/toIzT8g
.
ช่องทางการพูดคุย
.
Line Id :: @ft.th
https://lin.ee/toIzT8g
.
facebook :: https://fb.com/ForexTipsThailand
.
กลุ่มพูดคุย :: เทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กําไรอย่างยั่งยืน
https://www.fb.com/groups/1179829495508247
.
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

 

 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply