บล็อก

สรุปความวุ่นวายในรัสเซียที่กระตุ้นความผันผวนของตลาด

มิถุนายน 25, 2023
สรุปความวุ่นวายในรัสเซีย
ที่กระตุ้นความผันผวนของตลาด
สรุปความวุ่นวายในรัสเซียที่กระตุ้นความผันผวนของตลาดได้ดังนี้:
1. ความไม่แน่นอนทางการเมืองในรัสเซียมีผลกระทบต่อตลาด ตลาดมักจะตอบสนองไม่ดีต่อเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอนและกำลังเกิดขึ้น ผลกระทบอาจส่งผลต่อราคาทองคำและเงินเยนของญี่ปุ่น ตลาดอาจระมัดระวังและตื่นตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
.2. ผลสุดท้ายของการแย่งชิงอำนาจภายในรัสเซียจะมีผลต่อตลาด หากการแย่งชิงอำนาจสิ้นสุดลงก่อนกำหนด จะส่งผลดีต่อตลาดในระยะสั้น
3. ความไม่แน่นอนในการเป็นผู้นำในรัสเซียยังคงทำให้นักลงทุนกังวล แม้ว่าความท้าทายด้านความเป็นผู้นำในรัสเซียจะคลี่คลายลง นักลงทุนยังคงระมัดระวังและกังวลในความไม่แน่นอนที่ตามมา
4. ผลกระทบต่อตลาดอย่างชัดเจนขึ้นอยู่กับผลสุดท้ายของการแย่งชิงอำนาจในรัสเซีย หากสงครามสิ้นสุดก่อนกำหนด จะเป็นผลดีต่อตลาดในระยะสั้น
5. ค่าเงินดอลลาร์อาจได้รับการสนับสนุนเมื่อตลาดกลับสู่การเก็งกำไรเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการปรับลด และภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น. เมื่ออัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น นักลงทุนอาจพบว่าการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดอลลาร์สูงอาจมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากผู้ลงทุนจะมีแนวโน้มที่จะซื้อสินทรัพย์ด้วยดอลลาร์เพื่อใช้ในการลงทุน ทำให้ความต้องการใช้ดอลลาร์เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเสริมสร้างค่าเงินดอลลาร์ขึ้น
นอกจากนี้ เมื่อภาวะเศรษฐกิจไม่แน่นอนหรือกำลังเจริญก้าวหน้าช้าลง นักลงทุนอาจหาที่ลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและคงที่เช่นสองสินทรัพย์รัฐบาล เช่นหน่วยงานหนี้ของรัฐหรือตั๋วเงินที่ออกโดยรัฐบาล ซึ่งส่งผลให้ความต้องการใช้ดอลลาร์เพิ่มขึ้น ทำให้ค่าเงินดอลลาร์สามารถรับการสนับสนุนได้ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนหรือตื่นตัว.

 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply