กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

รูปแบบแท่งเทียน Three bar play ?

สิงหาคม 25, 2022

รูปแบบแท่งเทียน Three bar play ?

รูปแบบแท่งเทียน Three bar play เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่ต่อเนื่องของแนวโน้มที่ประกอบด้วยแท่งเทียน 3 แท่ง คาดการณ์ว่าแนวโน้มก่อนหน้านี้จะดำเนินต่อไปในตลาด

ผู้ค้าปลีกใช้ รูปแบบการเล่นแท่ง 3 แท่ง และแท่งเทียน เพื่อกำหนดทิศทางที่จะเกิดขึ้นของแนวโน้ม จากนั้นพวกเขาก็เทรดด้วยเทรนด์หลักเพื่อดึงกำไรจากตลาด การเทรดตามเทรนด์คือกุญแจสู่ความสำเร็จแทนที่จะเทรดกับผู้ดูแลสภาพคล่อง ซึ่งจะทำให้คุณแพ้ในการเทรดเสมอ

จะระบุรูปแบบ three bar play ได้อย่างไร?

รูปแบบแท่งเทียนเล่นสามแท่งประกอบด้วยแท่งเทียนสามแท่ง แท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่สองแท่งและแท่งเทียนขนาดเล็กทำให้เกิดรูปแบบการเล่นแบบสามแท่ง แท่งเทียนขนาดเล็กก่อตัวขึ้นระหว่างแท่งเทียนขนาดใหญ่อีกสองแท่งอย่างต่อเนื่อง

ประเภทของ three bar play

รูปแบบแท่งเทียนนี้มี 2 ประเภทตามทิศทางแนวโน้มและเชิงเทียน

  • รูปแบบ Bearish three bar play
  • รูปแบบ Bullish three bar play

1.รูปแบบ Bearish three bar play

ในช่วงแนวโน้มขาขึ้น/ขาขึ้น 3 แท่ง ให้เล่นรูปแบบแท่งเทียน ประกอบด้วยแท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่สองแท่งพร้อมแท่งเทียนแบบดึงกลับขนาดเล็ก แท่งเทียนแบบดึงกลับขนาดเล็กภายในอีกสองแท่งเทียน

แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นจะดำเนินต่อไปในตลาด

2.รูปแบบ Bullish three bar play

รูปแบบ three bar play ขาลง/ขาลงเกิดขึ้นระหว่างแนวโน้มขาลง ประกอบด้วยแท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่สองแท่งพร้อมแท่งเทียนแบบดึงกลับขนาดเล็ก

แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขา ลง จะยังคงดำเนินต่อไปในตลาด

กฎการหาแท่งเทียนขาขึ้นและขาลง three bar play

คุณควรปฏิบัติตามกฎ 3 ข้อเพื่อกรองรูปแบบที่ดีที่สุดออกจากแผนภูมิ

  1. แท่งเทียนที่หนึ่งและสามควรมีอัตราส่วนตัวต่อไส้ตะเกียงอย่างน้อย 60% ก็ควรจะมีสีเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ในแนวโน้มขาลง แท่งเทียนทั้งสองควรมีสีแดง ในขณะที่ในแนวโน้มขาขึ้น แท่งเทียนทั้งสองควรมีสีเขียว
  2. เชิงเทียนด้านในภายในแท่งเทียนขนาดใหญ่แสดงถึงการดึงกลับของราคา มันจะเป็นแท่งเทียนขนาดเล็กเมื่อเทียบกับแท่งเทียนขนาดใหญ่อีกสองแท่ง
  3. รูปแบบการเล่นสามแท่งควรอยู่ในระดับคีย์ที่มีนัยสำคัญเสมอ

 

รูปแบบ three bar play บอกอะไรกับผู้ค้า?

การพยากรณ์กิจกรรมของผู้ดูแลสภาพคล่องเบื้องหลังแผนภูมิโดยใช้การเคลื่อนไหวของราคาจะทำให้คุณเป็นเทรดเดอร์ที่ชนะ

เนื่องจากการตัดสินใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และหากคุณตัดสินใจโดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน โอกาสในการขาดทุนในการซื้อขายก็จะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม โอกาสในการขาดทุนจะลดลงเมื่อคุณตัดสินใจโดยการวิเคราะห์กิจกรรมของผู้ซื้อขายที่อยู่เบื้องหลังแผนภูมิ ดังนั้นการซื้อขายคือการเพิ่มความน่าจะเป็นที่จะชนะโดยการเพิ่มปัจจัยต่างๆ

รูปแบบแท่งเทียน bullish ที่สำคัญรูปแบบแรกที่ระดับ key บางระดับแสดงให้เห็นว่าผู้ซื้ออยู่ในการควบคุมอย่างสมบูรณ์และได้ทำลายระดับคีย์หลักที่ทำโดยผู้ขายในทางของพวกเขา ตอนนี้หลังจากการฝ่าวงล้อม ผู้ค้าปลีกจะพยายามขายจากระดับแนวต้าน จากนั้นราคาจะให้การดึงกลับเล็กน้อยซึ่งจะแสดงว่าราคากำลังลดลง ตอนนี้ผู้ค้าปลีกจำนวนมากจะเข้าสู่ตลาด แต่ในความเป็นจริง นี่คือกับดักของผู้ดูแลสภาพคล่องเพื่อดึงดูดผู้ค้าให้มากขึ้นและเพิ่มความผันผวน

จากนั้นผู้ดูแลสภาพคล่องจะเข้ามาในตลาดอีกครั้ง และแท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่จะก่อตัวขึ้น แสดงให้เห็นว่าผู้ดูแลสภาพคล่องอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นก็จะเป็นขาขึ้นด้วย

ดังนั้น หากคุณเทรดด้วยเทรนด์ขาขึ้น คุณก็จะได้กำไรเช่นกัน อย่างไรก็ตาม หากคุณเทรดเหมือนผู้ค้าปลีก คุณจะสูญเสียเวลาส่วนใหญ่ไป

ในทำนองเดียวกัน รูปแบบ bearish จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ดูแลสภาพคล่องอยู่ด้านข้างของแนวโน้มขาลง

วิธีการเทรดรูปแบบแท่งเทียนthree bar play?

กลยุทธ์การซื้อขายนี้ประกอบด้วยรูปแบบการฝ่าวงล้อม การดึงกลับ และความต่อเนื่องของราคา เราจะเปิดการซื้อขายหลังจากการดึงกลับและถือการค้าไว้จนกว่าแนวโน้มจะดำเนินต่อไป

เปิดคำสั่งหยุดขาย

เมื่อแท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่ก่อตัวที่ระดับคีย์หลักในรูปแบบของแท่งเทียนฝ่าวงล้อม จากนั้นหลังจากแท่งเทียนฝ่าวงล้อม ราคาจะให้การดึงกลับในรูปแบบของแท่งเทียนขนาดเล็ก

เปิดคำสั่งขายหยุดต่ำกว่าจุดต่ำสุดของแท่งเทียนขนาดเล็ก คำสั่งซื้อจะถูกกรอกโดยอัตโนมัติเมื่อแนวโน้มราคาดำเนินต่อไป จากนั้น หลังจากรูปแบบการเล่น 3 บาร์ การยืนยันแท่งเทียนจะยังคงถือการซื้อขายไว้จนกว่าแนวโน้มจะกลับตัว มิฉะนั้น หากแท่งเทียนขาลงที่สามไม่ก่อตัว ให้ปิดการซื้อขาย

เปิดคำสั่งซื้อ-หยุด

เมื่อแท่งเทียนขาขึ้นขนาดใหญ่ทะลุระดับคีย์ที่แข็งแกร่ง ราคาจะให้การดึงกลับเล็กน้อยในรูปแบบของแท่งเทียนขนาดเล็ก จากนั้นเปิดคำสั่ง buy stop เหนือระดับสูงสุดของแท่งเทียนขนาดเล็ก

หากแท่งเทียนแท่งที่สามไม่มีส่วนที่เป็นตลาดกระทิงขนาดใหญ่หรือไม่ตรงตามเกณฑ์ของการเล่นแท่งสามแท่ง ให้ปิดคำสั่งและมองหาโอกาสอื่น มิฉะนั้น ให้ถือการซื้อขายไว้จนกว่าจะมีการพลิกกลับของแนวโน้มที่สำคัญ

__________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด
ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply