กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

รูปแบบแท่งเทียน Shooting Star

สิงหาคม 26, 2022

รูปแบบแท่งเทียน Shooting Star

shooting star คือรูปแบบแท่งเทียนที่กลับตัวเป็นขาลง ซึ่งประกอบด้วยแท่งเทียนเดี่ยวที่มีเงาด้านบนยาวและตัวแท่งเล็กในแท่งเทียนด้านล่าง นอกจากนี้ยังแสดงถึงรูปแบบพินบาร์ขาลง

ผู้ค้าปลีกใช้รูปแบบแท่งเทียน shooting star ในการวิเคราะห์ทางเทคนิคของคู่สกุลเงินเพื่อทำนายการกลับตัวของแนวโน้มราคาในตลาด เมื่อเทียน shooting star ก่อตัวขึ้น หมายความว่าผู้ขายมีความแข็งแกร่งและควบคุมตลาด มันเปลี่ยนแนวโน้มขาขึ้นเป็นแนวโน้มขาลง

ในโพสต์นี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของรูปแบบแท่งเทียน shooting star ความสำคัญ จิตวิทยาการซื้อขาย และคู่มือการซื้อขาย

จะหารูปแบบแท่งเทียน shooting starได้อย่างไร?

เพื่อระบุรูปแบบแท่งเทียนดาวตกที่สมบูรณ์แบบ ฉันจะอธิบายแท่งเทียนนี้ใน 3 ขั้นตอน

โครงสร้างเชิงเทียน

เชิงเทียนรูป shooting star ประกอบด้วยเงาบนยาวและตัวขนาดเล็กใกล้ด้านล่าง เงาควรมากกว่า 70% ของเนื้อหาทั้งหมดของแท่งเทียน และร่างกายควรอยู่ต่ำกว่า 40% ของแท่งเทียนทั้งหมด

ต้องมีเงาน้อยหรือไม่มีเลยใต้ตัวแท่งเทียน ไม่อย่างนั้นจะไม่ใช่แท่งเทียน shooting star

สีของลวดลายดาวตกไม่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวหรือสีแดง แต่รูปร่างของแท่งเทียนก็สำคัญ

เทรนด์ก่อนหน้า

แนวโน้มก่อนหน้าก่อนเทีย นshooting star ควรเป็นขาขึ้น เป็นเงื่อนไขบังคับสำหรับรูปแบบนี้ เนื่องจากจะแสดงเงื่อนไขที่ซื้อ มากเกินไป ด้วยการฝ่าวงล้อมที่ผิดพลาด ( เงายาว )

หากแนวโน้มก่อนหน้านี้เป็นขาลง นี่ไม่ใช่รูปแบบ shooting star

ตำแหน่งของเชิงเทียน

ตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบของรูปแบบแท่งเทียน shooting star อยู่ที่ระดับหลักหรือระดับแนวต้านที่แข็งแกร่ง เนื่องจากจะแสดงให้เห็นว่าราคาได้รับการปฏิเสธจากระดับหลัก จึงเป็นสัญญาณที่แข็งแกร่งของการกลับตัวของแนวโน้มขาลง

นอกจากนี้ คุณควรจำไว้ว่าเงายาวควรอยู่นอกช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้า

shooting star : ตารางข้อมูล

คุณสมบัติ คำอธิบาย
จำนวนเชิงเทียน 1
คาดการณ์ การกลับตัวของแนวโน้มขาลง
เทรนด์ก่อนหน้า แนวโน้มขาขึ้น
รูปแบบเคาน์เตอร์ เชิงเทียน Hammer

แท่งเทียน shooting star  บอกอะไรกับเทรดเดอร์?

ก่อนซื้อขายรูปแบบนี้ จำเป็นต้องเรียนรู้จิตวิทยาของรูปแบบนี้ ในทางจิตวิทยาของรูปแบบแท่งเทียน คุณควรตอบคำถามต่อไปนี้ :

ทำไมรูปแบบ shooting star ถึงก่อตัว? เกิดอะไรขึ้นเบื้องหลังแผนภูมิแท่งเทียนระหว่างการก่อตัวของ shooting star ? รูปแบบนี้มีความสำคัญอย่างไร ?

หลังจากค้นหาคำตอบของคำถามข้างต้นแล้ว คุณจะเข้าใจรูปแบบอย่างถูกต้อง และคุณจะสามารถค้นหารูปแบบที่แม่นยำที่สุดจากกราฟราคาได้

อธิบายแบบละเอียด

เงาของแท่งเทียนแสดงการปฏิเสธราคาจากระดับราคาหนึ่งเสมอ ตัวอย่างเช่น ผู้ขายกำลังรอให้คำสั่งซื้อขายเต็มเมื่อผู้ซื้อกดราคา เมื่อคำสั่งขายถูกเรียกใช้จากระดับหนึ่ง ราคาจะลดลงอีกครั้ง ซึ่งแสดงถึงการครอบงำของผู้ขายเหนือผู้ซื้อ เนื่องจากผู้ซื้อไม่สามารถดันราคาขึ้นต่อไปได้ พวกเขาจึงลงเอยกับผู้ขาย

ในการวิเคราะห์ทางเทคนิคหากราคาสูงขึ้นและปิดต่ำกว่า 50% ของช่วงของแท่งเทียนทั้งหมด แสดงว่าเป็นสัญญาณของความแข็งแกร่งของผู้ขาย

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แนวโน้มกลับตัวในรูปแบบดาวตกก็คือภาวะซื้อมากเกินไป เนื่องจากแนวโน้มก่อนหน้าจะต้องเป็นขาขึ้น ดังนั้นเมื่อราคาถึงสภาวะซื้อมากเกินไป โอกาสในการกลับตัวจากระดับแนวต้านจะเพิ่มขึ้น การก่อตัวของเทียนดาวตกที่ระดับแนวต้านในสภาวะซื้อเกินยืนยันการกลับตัวของแนวโน้มขาลง

นี่คือจิตวิทยาง่ายๆ เบื้องหลังแท่งเทียนดาวตกที่ผู้ค้าปลีกทุกรายต้องเรียนรู้ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค

จะแลกเปลี่ยนกับเทียน shooting starได้อย่างไร?

การซื้อขายรูปแบบ shooting star นั้นรวมถึงการระบุรายการคำสั่งซื้อ การหยุดการขาดทุน และระดับการทำกำไร อย่างไรก็ตาม ฉันจะไม่แนะนำการซื้อขายรูปแบบแท่งเทียนเพียงอย่างเดียวเพราะกลยุทธ์การซื้อขายประกอบด้วยเครื่องมือทางเทคนิคมากมายที่บรรจบกันเพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะ

เคล็ดลับ : รูปแบบแท่งเทียนไม่ได้บอกเราเกี่ยวกับระดับการทำกำไร เนื่องจากรูปแบบแท่งเทียนเป็นเพียงสัญญาณของการกลับตัวของแนวโน้ม เราจึงสามารถใช้รูปแบบเหล่านี้เพื่อค้นหาระดับการหยุดการขาดทุนและการเข้าคำสั่ง แต่ไม่สามารถใช้สำหรับระดับการทำกำไรได้ ฉันมักจะแนะนำให้เพิ่มการบรรจบกันของเครื่องมือทางเทคนิคอื่นๆ เช่นรูปแบบกราฟเพื่อค้นหาระดับการทำกำไรระหว่างการซื้อขาย

สัญญาณซื้อขาย shooting star

เมื่อแท่งเทียน shooting star ก่อตัวที่โซนแนวต้าน ให้เปิดคำสั่งขายทันที วางระดับการหยุดการขาดทุนสองสามจุดเหนือระดับสูงสุดของแท่งเทียน shooting star สำหรับรายการที่มีความเสี่ยงสูงพร้อมอัตราส่วนความเสี่ยงต่อผลตอบแทนสูง อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการใช้การตั้งค่าการค้าแบบอนุรักษ์นิยม ให้วางการหยุดการขาดทุนไว้เหนือโซนแนวต้าน แทนที่จะวางการหยุดการขาดทุนเหนือระดับสูงสุด

สรุป

ผู้ค้าชาวญี่ปุ่นแนะนำรูปแบบแท่งเทียน และตอนนี้ผู้ค้าปลีกใช้รูปแบบนี้กันอย่างแพร่หลายเพื่อวิเคราะห์แนวโน้มทางเทคนิคของสินทรัพย์ทั่วโลก

คำแนะนำของฉันคือคุณควรเข้าใจโครงสร้างของแท่งเทียนก่อน จากนั้นจึงเรียนรู้จิตวิทยาการซื้อขายและใช้ในกลยุทธ์การซื้อขาย นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแลกเปลี่ยนรูปแบบแท่งเทียน

มีรูปแบบแท่งเทียนหลายแบบ แต่คุณไม่ควรสับสนในการค้นหารูปแบบที่ดีที่สุด เพียงเลือกรูปแบบแท่งเทียน 4 อันดับแรกและฝึกฝนให้เชี่ยวชาญ

เปอร์เซ็นต์ที่ชนะของแท่งเทียน shooting star คืออะไร?

เปอร์เซ็นต์การชนะของรูปแบบแท่งเทียนขึ้นอยู่กับกรอบเวลา สินทรัพย์ทางการเงิน และการจัดการความเสี่ยงเสมอ อย่างไรก็ตาม หากคุณใช้ผลตอบแทนความเสี่ยงแบบ 1:1 และเพิ่มจุดบรรจบของระดับแนวต้านและสภาวะซื้อเกิน อัตราส่วนการชนะจะมากกว่า 60%

จะเกิดอะไรขึ้นหากแท่งเทียน shooting star เกิดขึ้นหลังจากแนวโน้มขาลง?

ในกรณีเช่นนี้ มันจะสร้างสัญญาณการกลับตัวของแนวโน้มหลังจากการก่อตัวของแท่งเทียนในช่วงขาลง แต่ชื่อของเชิงเทียน shooting star จะเปลี่ยนเป็นเชิงเทียน inverted hammer นั่นเป็นเหตุผลที่การทำความเข้าใจจิตวิทยาการซื้อขายเป็นสิ่งสำคัญมาก ความรู้สึกของรูปแบบแท่งเทียนสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยการเปลี่ยนตำแหน่งบนแผนภูมิแท่งเทียน

สีของ shooting star คือสีแดงหรือสีเขียว?

สีของเชิงเทียน shooting star ไม่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสีแดงหรือสีเขียว สิ่งเดียวที่สำคัญคือตำแหน่งของแท่งเทียน แนวโน้มก่อนหน้า และโครงสร้างของแท่งเทียน มันจะทำนายการกลับตัวของแนวโน้มขาลงเสมอ

__________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply