กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

รูปแบบแท่งเทียน Bullish Inverted Hammer คืออะไร?

ตุลาคม 7, 2022

รูปแบบแท่งเทียน Bullish Inverted Hammer คืออะไร?

Bullish Inverted Hammer แสดงถึงแท่งเทียนแท่งเล็ก ไส้ตะเกียงบนยาว และไส้ตะเกียงน้อยหรือไม่มีเลย โดยปกติ แท่งเทียนนี้เป็นจุดเริ่มต้นของรูปแบบแผนภูมิการกลับตัวแบบ bullish และบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

รูปแบบแท่งเทียน inverted hammer เป็นที่รู้จักกันดีในการทำความคุ้นเคยกับผู้เทรดเกี่ยวกับโมเมนตัมของตลาด มักใช้ในตลาดฟอเร็กซ์ ช่วยในการตรวจสอบและทราบการกลับตัวที่อาจเกิดขึ้นในตลาด โปรดอ่านบทความนี้เพื่อทำความเข้าใจว่ารูปแบบแท่งเทียนแบบ inverted hammer คืออะไร ข้อดีและข้อเสียของรูปแบบนี้คืออะไร รวมทั้งทำความคุ้นเคยกับวิธีใช้งานในขณะซื้อขาย

โครงสร้างของเทียน inverted hammer สามารถอธิบายได้ว่ามีร่างจริงขนาดเล็กที่มีไส้ตะเกียงด้านบนยาวและไส้ตะเกียงล่างขนาดเล็ก โดยทั่วไปแล้ว เราพบว่ามันอยู่ที่จุดต่ำสุดของแนวโน้มขาลง เตือนผู้เทรดว่าอาจเกิดการกลับตัวเป็นขาขึ้น เราสามารถเข้าใจได้จากไส้เทียนด้านบนที่ขยายออกไปซึ่งวัวตั้งเป้าที่จะเพิ่มราคาในตลาด

มักเกิดขึ้นบ่อยที่เชิงเทียน inverted hammer ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นดาวตกเพราะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปแบบทั้ง 2 นี้จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็มีความหมายที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง เนื่องจากเป็นสัญญาณขาลง ดาวตกจึงอยู่ที่จุดสูงสุดของแนวโน้มขาขึ้น ในทางตรงกันข้าม แท่งเทียนแบบ inverted hammer ซึ่งเป็นสัญญาณตลาดกระทิงมักจะแสดงอยู่ที่ด้านล่างสุดของแนวโน้มขาลง ให้เรามาดูวิธีสังเกตรูปแบบนี้ขณะทำการซื้อขาย

วิธีแลกเปลี่ยน inverted hammer ?

ผู้เทรด inverted hammer สามารถซื้อขายตำแหน่ง bullish ได้หากมีการกำหนดรูปแบบแท่งเทียน inverted hammer :

  • ด้านล่างของแนวโน้มขาลง
  • ร่างจริงขนาดเล็กพร้อมกับไส้ตะเกียงขนาดใหญ่และไส้ตะเกียงขนาดเล็กหรืออาจจะไม่มีเลย
  • แท่งเทียนอยู่ใกล้กับระดับแนวรับหลักหรือระดับราคาที่สำคัญ

หลังจากระบุรูปแบบแล้ว ให้เราเรียนรู้ว่ารูปแบบหมายถึงอะไร

รูปแบบแท่งเทียน inverted hammer บ่งบอกอะไร:

  • หมายถึงการกลับตัวของแนวโน้มเป็นขาขึ้น ซึ่งอาจเข้าใจได้ว่าเป็นการกลับตัวแบบกระทิง
  • แสดงถึงการไม่ยอมรับราคาที่ต่ำกว่าที่ระดับคีย์

 inverted hammer เป็นขาขึ้นหรือขาลง?
inverted hammer เป็นขาขึ้น แต่เฉพาะในกรณีที่ตำแหน่งเทียนอยู่ใกล้กับแนวรับหรือด้านล่างของแนวโน้มขาลง (ดูภาพด้านบน)

ทำไม inverted hammer ถึงเป็นขาขึ้น?
inverted hammer ใกล้บริเวณแนวรับเป็นขาขึ้นเนื่องจากรูปร่างเทียนบ่งบอกถึงการกลับตัวของแนวโน้ม ไส้เทียนยาวด้านบนที่มีลำตัวเป็นขาขึ้นหรือ doji มักจะบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงในแนวโน้ม

ข้อดีและข้อเสียของรูปแบบแท่งเทียน inverted hammer

เนื่องจากรูปแบบแท่งเทียนทั้งหมดมาพร้อมกับข้อดีและข้อเสีย ดังนั้นจึงสร้างรูปแบบแท่งเทียนแบบ inverted hammer เพื่อให้เข้าใจการใช้รูปแบบนี้ดีขึ้น เป็นการดีที่สุดที่จะเข้าใจข้อดีและข้อจำกัดของรูปแบบนี้

แง่บวก: 

  • จุดเริ่มต้นที่สะดวก: เนื่องจากรูปแบบแท่งเทียนแบบ inverted hammer มีศักยภาพที่จะกระตุ้นแนวโน้มขาขึ้น ผู้เทรดจะได้รับโอกาสในการเข้าสู่ตลาดเมื่อเริ่มต้นของแนวโน้มและลงทุนเมื่อมีการเคลื่อนไหวขึ้น
  • สังเกตได้ง่าย: รูปแบบแท่งเทียน inverted hammer สามารถระบุได้ง่ายเมื่อดูบนแผนภูมิ

เชิงลบ: 

  • การพึ่งพาเชิงเทียนอย่างสุดขั้ว: รูปแบบเชิงเทียน inverted hammer เป็นเทียนแต่ละอันที่แสดงถึงการเคลื่อนไหวของราคา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงข้อนี้ทั้งหมด การเพิกเฉยต่ออินดิเคเตอร์อื่นๆ อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพต่ำเกินไปหรือดำเนินการที่ไม่เหมาะสม
  • การหวนกลับเวลาที่จำกัด: รูปแบบแท่งเทียน inverted hammer สามารถชี้ให้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคารั้นซึ่งอาจไม่นำไปสู่การพลิกกลับในระยะยาวในแนวโน้ม กรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้เมื่อผู้ซื้อไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันในการซื้อท่ามกลางแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง

วิธีการใช้รูปแบบแท่งเทียน Inverted Hammer ในขณะทำการซื้อขาย

การใช้รูปแบบแท่งเทียน inverted hammer ไม่ได้จบลงเพียงแค่การระบุแนวโน้มนี้ ปัจจัยสำคัญอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาและทำความเข้าใจ ได้แก่ ตำแหน่งของแท่งเทียนและการเคลื่อนไหวของราคาที่สอดคล้องกับแนวโน้มอย่างต่อเนื่อง

วิธีแลกเปลี่ยนรูปแบบแท่งเทียน Inverted Hammer ใกล้กับแนวรับ

พื้นฐานของการกลับตัวของตลาดกระทิงนั้นมาจากลักษณะของแท่งเทียนคว่ำใกล้กับแนวรับ ผู้ค้ามีตัวเลือกในการจำกัดความเสี่ยงในกรณีที่ตลาดเคลื่อนไหวไปในทิศทางอื่นโดยวางจุดหยุดใต้แนวรับ

เมื่อเป้าหมายอยู่ในตำแหน่งที่ระดับแนวต้านก่อนหน้านี้ จะสามารถรักษาอัตราส่วนความเสี่ยงและผลตอบแทนที่เป็นบวกได้ เป้าหมายหลักของรูปแบบแท่งเทียนค้อนคว่ำคือการชี้ไปที่แนวโน้มการกลับตัว ซึ่งอาจมีอยู่เป็นเวลานานเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดสำหรับผู้เทรดที่จะใช้ Trailing Stop หรือสังเกตหลายระดับเป้าหมาย

การวิเคราะห์ทางเทคนิคของรูปแบบแท่งเทียน Inverted Hammer: Fibonacci Retracement

ข้อดีอีกประการของรูปแบบแท่งเทียนแบบ inverted hammer คือช่วยในการระบุการย้อนกลับในตลาด ผู้เทรดมักจะจับตาดูแผนภูมิเพื่อค้นหาสัญญาณเสริม ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความเป็นไปได้ของการค้าที่เป็นประโยชน์ ช่วยด้วยการสนับสนุนหรือยืนหยัดต่อต้านแนวคิดการค้าก่อนที่จะดำเนินการ

มีรูปแบบแท่งเทียนอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถศึกษาพร้อมกับรูปแบบการกลับตัวของตลาดกระทิงที่หลากหลาย รวมถึงรูปแบบดาวรุ่งขาขึ้น จุดต่ำสุดสองเท่า และรูปแบบหัวและไหล่ผกผัน จะช่วยได้หากคุณคุ้นเคยกับแผนภูมิแท่งเทียนเป็นอย่างดีก่อนที่จะเริ่มซื้อขาย ตามมาตรการเหล่านี้ คุณก็พร้อมที่จะเริ่มซื้อขายโดยใช้รูปแบบแท่งเทียนแบบค้อนคว่ำ

______________________________________
สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย

________________________

✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
MTrading เทรดดีไม่มีสะดุด XAUUSD ไม่มีค่า Swap บนบัญชี M.Pro!
________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply