กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

รูปแบบแท่งเทียน Bullish Harami

สิงหาคม 25, 2022

รูปแบบแท่งเทียน Bullish Harami

Bullish haramiเป็น รูปแบบแท่งเทียนแบบพลิกกลับของแนวโน้มที่ประกอบด้วยแท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่ที่มีแท่งเทียนขนาดเล็ก รูปแบบแท่งเทียนขนาดเล็กภายในช่วงของแท่งเทียนขาลงก่อนหน้า

รูปแบบ Harami เรียกอีกอย่างว่ารูปแบบ inside bar ผู้ค้าปลีกใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดเพราะเป็นแท่งเทียนชี้ขาด เป็นตัวกำหนดการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มขาลงเป็นแนวโน้มขาขึ้น รูปแบบฮารามิกระทิงมีอัตราการชนะสูงในกรอบเวลาที่สูงขึ้น

ในบทความนี้ ผมจะอธิบายคำแนะนำที่สมบูรณ์เกี่ยวกับรูปแบบ harami ขึ้นด้วยกลยุทธ์การซื้อขาย สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับรูปแบบนี้คือให้อัตราส่วนความเสี่ยงต่อผลตอบแทนที่สูงมากเนื่องจากการหยุดการขาดทุนที่แน่นหนา

วิธีการระบุรูปแบบ bullish harami ?

การค้นหารูปแบบแท่งเทียนที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะหากคุณพบรูปแบบที่ไม่ถูกต้องบนกราฟราคา จะนำไปสู่การสูญเสียในการซื้อขาย และคุณจะต้องทนทุกข์กับปัจจัยทางจิตวิทยามากมาย นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันได้อธิบายโครงสร้างของ bullish harami ในขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. แท่งเทียนแท่งแรกจะเป็นแท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่ อัตราส่วนของร่างกายต่อไส้ตะเกียงควรมากกว่า 60% หมายความว่ามันจะมีไส้ตะเกียง/เงาเล็กๆ ที่มีลำตัวใหญ่
  2. แท่งเทียนขนาดเล็กควรอยู่ภายในช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้า หมายความว่าราคาจะก่อให้เกิดแนวโน้มที่สูงขึ้นและต่ำลง
  3. สีของเชิงเทียนขนาดเล็กอาจเป็นสีเขียวหรือสีแดง ไม่สำคัญเพราะโครงสร้างของลวดลายนั้นสำคัญที่สุดหลังจากพบรูปแบบแท่งเทียน bullish harami ที่มีความน่าจะเป็นสูง ขั้นตอนต่อไปคือการเพิ่มการบรรจบกันการบรรจบกันสองครั้งจะเพิ่มโอกาสในการชนะของรูปแบบแท่งเทียน bullish harami
    • ตำแหน่งของเชิงเทียน
    • ฝ่าวงล้อมของเชิงเทียนภายใน

    ตำแหน่งของรูปแบบแท่งเทียน harami

    พารามิเตอร์ที่สำคัญที่สุดคือตำแหน่งของแท่งเทียนบนกราฟราคา เนื่องจากรูปแบบแท่งเทียนกลับตัวของแนวโน้มส่วนใหญ่ไม่ได้ผลในสภาวะตลาดที่ผันผวนหรือผันผวน ฉันแนะนำให้เพิ่มตัวกรองสถานที่ในกลยุทธ์การซื้อขายเสมอ

    • รูปแบบ bullish harami  ควรเกิดขึ้นที่จุดสิ้นสุดของแนวโน้มขาลง หมายความว่าแนวโน้มก่อนหน้าก่อนที่จะสร้างรูปแบบนี้ควรเป็นขาลง
    • ควรจะเกิดขึ้นในช่วงที่ราคาขายเกินเงื่อนไข

    หากคุณเป็นเทรดเดอร์ระดับเริ่มต้นหรือระดับกลาง คุณสามารถตรวจสอบเงื่อนไขการขายเกินได้โดยใช้ indicator RSI อย่างไรก็ตาม วิธีที่แนะนำคือการตรวจสอบโดยใช้การดำเนินการด้านราคา

ฝ่าวงล้อมของรูปแบบ harami

หลังจากสร้างรูปแบบแท่งเทียน harami แล้ว ราคาถัดไปจะทำลายแท่งเทียน inside การฝ่าวงล้อมนี้เป็นการยืนยันแนวโน้มของตลาดในอนาคต

เนื่องจากเป็นรูปแบบ bullish trend reversal แท่งเทียน inside จะต้องทะลุทิศทางขาขึ้นเท่านั้น มันจะไม่ใช่รูปแบบที่ถูกต้องหากทะลุไปในทิศทางขาลง

รูปแบบ bullish harami บอกอะไรกับเทรดเดอร์?

ผู้ค้าทางเทคนิคขั้นสูงสามารถกำหนดกิจกรรมของผู้ค้าที่อยู่เบื้องหลังแผนภูมิแท่งเทียนได้เพียงแค่ดูที่การเคลื่อนไหวของราคา ความสามารถนี้จะมาพร้อมกับเวลาหน้าจอเท่านั้น ช่วยผู้ค้าในการกำหนดสภาวะตลาดและในการตัดสินใจที่ถูกต้อง

มาทำความเข้าใจกิจกรรมของเทรดเดอร์ที่อยู่เบื้องหลังการก่อตัวของรูปแบบ bullish harami 

ตามที่ฉันระบุไว้ แนวโน้มก่อนหน้าก่อนรูปแบบ harami จะเป็นขาลง แสดงให้เห็นว่าผู้ขายมีอำนาจเหนือตลาดและราคากำลังลดลง ผู้ซื้อไม่แข็งแรงพอที่จะดันราคาขึ้น ดังนั้นผู้ขายจึงเริ่มอ่อนแอเมื่อราคาแตะระดับแนวรับที่สำคัญและอยู่ในโซนขายมากเกินไป เนื่องจากพวกเขาได้ใช้กำลังเต็มที่แล้ว พวกเขาจึงอ่อนแอในขณะที่ผู้ซื้อแข็งแกร่งขึ้น

ดังนั้น ที่ระดับแนวรับที่สำคัญเฉพาะ เมื่อผู้ซื้อแข็งแกร่งพอที่จะผลักดันตลาด ผู้ดูแลสภาพคล่องจะทำการเคลื่อนไหวขาลงครั้งใหญ่ในรูปแบบของแท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่เพื่อดึงดูดผู้ค้าปลีก จากนั้นแท่งเทียนขนาดเล็กภายในช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้าก็ก่อตัวขึ้น มันแสดงให้เห็นว่าผู้ดูแลสภาพคล่องกำลังตัดสินใจที่จะดำเนินการต่อแนวโน้มขาลงหรือเปลี่ยนทิศทาง หลังจากขั้นตอนการตัดสินใจนี้ ราคาจะทำลายแท่งเทียนด้านในในทิศทางขาขึ้น ซึ่งเป็นการยืนยันการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้นในตลาด

เมื่อการกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้นทั้งสองมาบรรจบกัน ความน่าจะเป็นของการกลับตัวของแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น และเราจะได้รับประโยชน์จากการวิเคราะห์กราฟราคานี้โดยการซื้อขายกับผู้ดูแลสภาพคล่องในทิศทางที่เป็นบวก

นี่คือวิธีการทำงาน

วิธีแลกเปลี่ยนรูปแบบ bullish harami ในกรอบเวลาระหว่างวัน?

กลยุทธ์การซื้อขายเชิงเทีย นbullish haram iประกอบด้วยจุดบรรจบ 4 จุด : ดังนี้

  1. แนวโน้มกรอบเวลารายวัน: แนวโน้มกรอบเวลารายวันหรือสูงกว่าควรเป็นขาขึ้น นี่เป็นวิธีง่ายๆในการซื้อขายกับเทรนด์
  2. ระดับแนวรับที่สำคัญ: Harami แบบ bullish ควรก่อตัวขึ้นที่โซนแนวรับ นอกจากนี้ยังช่วยในการปรับระดับการหยุดการขาดทุนอย่างปลอดภัย
  3. การฝ่าวงล้อม: แท่งเทียน inside ควรทะลุไปในทิศทางขาขึ้น
  4. เงื่อนไขการขายมากเกินไป : ราคาควรอยู่ในเขตขายมากเกินไปหรือต่ำกว่าระดับ 45 RSI คุณยังสามารถใช้การดำเนินการด้านราคาเพื่อกำหนดเงื่อนไขการขายมากเกินไป

เมื่อจุดบรรจบทั้ง 4 นี้มาบรรจบกัน จะเกิดสัญญาณการซื้อขายที่มีความน่าจะเป็นสูง

เปิดการซื้อขาย

เมื่อจุดบรรจบข้างต้นมาบรรจบกัน ให้เปิดการซื้อขายหลังจากทะลุแท่งเทียนด้านใน และวาง Stop Loss ไว้ใต้แนวรับ

ระดับการทำกำไรถูกกำหนดโดยการวาด Fibonacci บนคลื่นขาลงสุดท้าย อย่างไรก็ตาม จะเป็นการดีที่สุดที่จะลองถือการซื้อขายโดยใช้การวิเคราะห์กรอบเวลาที่สูงขึ้น

รูปแบบ Harami เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่ผู้ค้าทุกคนควรใช้ใน การ ซื้อขายเชิงวิเคราะห์ทางเทคนิค เป็นรูปแบบใช้เพื่อระบุการกลับตัวของแนวโน้มในตลาด

__________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด
ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply