กลยุทธ์การเทรดFOREX, ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

รูปแบบแท่งเทียน Bearish Continuation

สิงหาคม 25, 2022

รูปแบบแท่งเทียน bearish continuation เป็นขาลงของรูปแบบแท่งเทียนทุกประเภท รูปแบบแท่งเทียนเหล่านี้บ่งชี้ว่าแนวโน้มขาลงจะยังคงดำเนินต่อไปในตลาดเพื่อให้การค้าขายเปิดไว้เพื่อสร้างกำไรจากตลาดมากขึ้น

รูปแบบแท่งเทียนเป็นส่วนประกอบสำคัญของการวิเคราะห์ทางเทคนิคในการซื้อขาย และผู้ค้าควรมุ่งเน้นที่การเรียนรู้รูปแบบแท่งเทียนเหล่านี้อย่างเหมาะสมเสมอ ผู้ค้าขั้นสูงยังใช้รูปแบบแท่งเทียนเพื่อคาดการณ์ตลาด

คำนิยาม

รูปแบบแท่งเทียนที่คาดการณ์แนวโน้มขาลงเพิ่มเติมในตลาดที่ร่วงอยู่แล้วเรียกว่ารูปแบบแท่งเทียน ที่ต่อเนื่องเป็นขา ลง หมายความว่าราคาจะลดลงอีกเมื่อรูปแบบตลาดหมีก่อตัวขึ้นในแนวโน้มขาลงแล้ว

รูปแบบนี้เตือนผู้ซื้อให้อยู่ห่างจากตลาดเนื่องจากตลาดแสดงให้เห็นถึงความต่อเนื่องของแนวโน้มขาลง นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าผู้ขายมีอำนาจเหนือตลาดและจะยังคงครองตลาดต่อไป

วิธีการระบุรูปแบบแท่งเทียน bearish trend continuation?

มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงระหว่างความต่อเนื่องของแนวโน้มและรูปแบบแท่งเทียนการกลับตัว ของแนวโน้ม จุดหลักที่ทำให้รูปแบบทั้งสองแตกต่างกันคือตำแหน่งเนื่องจากรูปแบบการกลับตัวเกิดขึ้นที่ส่วนท้ายของแนวโน้มในขณะที่รูปแบบความต่อเนื่องเกิดขึ้นภายในแนวโน้ม

วิธีง่ายๆ ในการค้นหาแนวโน้มขาลงคือการใช้การเคลื่อนไหวของราคาหรือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ แนะนำให้ใช้การดำเนินการด้านราคาเพราะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการกำหนดแนวโน้มขาลง

การก่อตัวต่ำและต่ำลง (lower lows and lower high)

นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการระบุแนวโน้มขาลงในตลาด เมื่อราคาทำจุดต่ำสุดที่ต่ำลงและต่ำลง จะแสดงแนวโน้มขาลง นี่คือกลยุทธ์การเคลื่อนไหวของราคา และฉันจะแนะนำวิธีนี้ให้กับผู้ค้าล่วงหน้าและผู้ค้าระดับกลาง

เหมือนในรูปด้านล่าง

การใช้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่

นอกจากนี้เรายังสามารถกำหนดแนวโน้มขาลงได้โดยใช้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล 38 ช่วงเวลา แนวโน้มราคาจะเป็นขาลงหากราคาต่ำกว่า 38 EMA แนวโน้มจะเป็นขาขึ้นหากราคาอยู่เหนือ EMA ระยะ 38

ดังนั้น งานของเราคือค้นหารูปแบบแท่งเทียนที่ต่อเนื่องเป็นขาลงระหว่างแนวโน้มขาลง จำเป็นต้องตรวจสอบแนวโน้ม

รูปแบบแท่งเทียน bearish continuation

นี่คือรายการรูปแบบแท่งเทียน bearish continuation มี 6 รูปแบบพร้อมคำอธิบายสั้นๆ

1.Falling three methods

Falling three methods คือ รูปแบบการ bearish continuation ที่ประกอบด้วยแท่งเทียน 5 แท่ง แท่งเทียนแท่งใหญ่สองแท่งและแท่งเทียนแท่งเล็กสามแท่งรวมกันในลำดับเฉพาะเพื่อสร้างรูปแบบการลดลงสามวิธี

รูปแบบแท่งเทียนนี้เกิดขึ้นตามลำดับเฉพาะ อย่างแรก แท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่จะก่อตัวขึ้น ซึ่งแสดงถึงการครอบงำของผู้ขาย จากนั้นแท่งเทียน bullish ขนาดเล็กสามแท่งจะก่อตัวขึ้นภายในช่วงของแท่งเทียนก่อนหน้า แท่งเทียน bullish ขนาดเล็กสามแท่งนี้บ่งชี้ว่ามีการกลับตัวขึ้นด้านบน จากนั้นอีกครั้ง แท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่จะก่อตัวขึ้น กลืนกินแท่งเทียนสามแท่งก่อนหน้า รูปแบบแท่งเทียนที่ลดลงสามวิธีแสดงให้เห็นว่าผู้ขายจะยังคงมีอำนาจเหนือผู้ซื้อ

แท่งเทียนขนาดเล็กนี้มีรูปแบบการเคลื่อนไหวของราคาที่ซ่อนอยู่มากมาย และคุณจะได้เรียนรู้รูปแบบเหล่านั้นโดยการอ่านแผนภูมิในกรอบเวลาที่ต่ำกว่า

 

2.Falling window candlestick

หน้าต่างขาลงเป็นรูปแบบการต่อเนื่องของแนวโน้มขาลงที่ประกอบด้วยแท่งเทียนขาลงสองแท่ง ที่มีช่องว่างระหว่างแท่งเทียนทั้งสอง ช่องว่างแสดงพื้นที่ความไม่สมดุลซึ่งเกิดจากการกรอกคำสั่งขายที่รอดำเนินการจำนวนมาก

เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ราคามักจะสร้างสมดุลให้กับพื้นที่ที่ไม่สมดุล นั่นเป็นเหตุผลที่ราคาจะย้อนกลับไปยังความไม่สมดุลหรือพื้นที่ช่องว่าง จากนั้นหลังจากเติมช่องว่างแล้ว ราคาจะยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงก่อนหน้านี้

แท่งเทียนขาลงขนาดใหญ่สองอันและช่องว่างแสดงผู้ขายจำนวนมากในตลาด จากนั้นการกลับตัวของราคาไปยังโซนช่องว่างแสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนของผู้ซื้อ นี่เป็น indication  ถึงความต่อเนื่องของแนวโน้มขาลงในตลาด

3.On neck candlestick pattern

On the neck คือรูปแบบแท่งเทียนขาลงที่ประกอบด้วยรูปแบบแท่งเทียนสองรูปแบบ ในรูปแบบนี้ แท่งเทียนแรกจะเป็นขาลงขนาดใหญ่ และแท่งที่สองจะเป็นแท่งเทียนขาขึ้นขนาดเล็ก แท่งเทียนอันที่สองจะเปิดขึ้นโดยมี gap ลงและปิดต่ำกว่าราคาของแท่งเทียนขาลง

 

ที่นี่แท่งเทียนขาลงและช่องว่างมีความสำคัญของผู้ขายในตลาด ในเวลาเดียวกัน แท่งเทียนกระทิงขนาดเล็กที่ปิดต่ำกว่าราคาปิดของแท่งเทียนก่อนหน้าแสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนของผู้ซื้อในตลาด

เมื่อรูปแบบแท่งเทียน On the neck อยู่ในแนวโน้มขาลง คุณควรเปิดการค้าขายหรือถือคำสั่งขายต่อไป

4.Bearish separating lines

Bearish separating lines เป็นรูปแบบแท่งเทียนต่อเนื่องที่ประกอบด้วยแท่งเทียนสองแท่งที่มีสีตรงข้ามและช่องว่างระหว่างแท่งทั้งสอง ขนาดของแท่งเทียนทั้งสองจะเกือบจะเท่ากัน แต่ก็ไม่ได้บังคับ อย่างแรก แท่งเทียนขาขึ้นจะก่อตัว จากนั้นแท่งเทียนขาลงจะก่อตัวขึ้นโดยมีช่องว่างขนาดใหญ่ลง แท่งเทียนขาลงจะปิดต่ำกว่าระดับต่ำสุดของแท่งเทียนขาขึ้น

รูปแบบนี้จะก่อตัวขึ้นในช่วงแนวโน้มขาลง ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาจะยังคงลดลงต่อไป คุณควรเปิดการค้าขายหลังจากการพักตัวเล็กน้อย

 

5.Downside Tasuki Gap

downside Tasuki gap คือรูปแบบแท่งเทียนที่ประกอบด้วยแท่งเทียนสามแท่งและ downside gap มันเป็นรูปแบบการต่อเนื่องของแนวโน้มขาลงซึ่งแท่งเทียนแท่งแรกจะเป็นขาลง จากนั้นแท่งเทียนอันที่สองจะเปิดขึ้นโดยมี gap ลงมาและปิดด้วยแท่งเทียนขาลง จากนั้นแท่งเทียนที่สามขยับขึ้นไปยังโซนช่องว่างแต่ไม่ข้ามบริเวณช่องว่าง

แท่งเทียนขาลงสองแท่งที่มีช่องว่างขาลงแสดงถึงความแข็งแกร่งของผู้ขาย และการปิดแท่งเทียนขาขึ้นก่อนที่ช่องว่างจะบ่งบอกถึงจุดอ่อนของผู้ซื้อ ดังนั้นผู้ขายจึงมีอำนาจเหนือกว่าในที่นี้ แสดงว่าราคาจะยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง

มักจะต้องเกิดขึ้นในช่วงขาลง

 

6.Bearish three-bar play

Bearish three-bar play  เป็นรูปแบบแท่งเทียนที่ต่อเนื่องของแนวโน้มซึ่งประกอบด้วยแท่งเทียนสีแดงขนาดใหญ่สองแท่งพร้อมแท่งเทียนฐาน นอกจากนี้ยังดึงเขตอุปทานเช่น รูปแบบการลดลงของฐานในการซื้อขายอุปสงค์และอุปทาน

ในรูปแบบนี้ คุณควรเปิดการซื้อขายหลังจากรูปแบบการเล่นแบบสามแท่งแล้ววางหยุดการขาดทุนเหนือระดับสูงสุดของฐานหรือแท่งเทียนตรงกลาง

อัตราส่วนที่ชนะของรูปแบบแท่งเทียนต่อเนื่องนั้นมากกว่าอัตราการกลับตัว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ backtest แต่ละรูปแบบอย่างถูกต้องก่อนที่จะใช้ในบัญชีซื้อขายจริง

__________________________________________

สำหรับพี่ๆที่สนใจเข้ากลุ่มผู้ใช้ EA เปิดบัญชีคลิกที่ลิงค์
ส่งเลข MT4 รับลิงค์ได้เลย
________________________________________________
✅ ??สมัครยืนยันตัวตนรับ EA ได้ฟรีตลอดชีพ
XM มีโบนัสสำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ $30 และมีโบนัสเงินฝาก
Exness สมัครง่ายฝากถอนเร็ว
GMI เทรดดีไม่มีสะดุด
ฟรี Free Swap ทุกบัญชี
https://bit.ly/GMI-TH
________________________________________________
✅ ♥️ สอบถามเพิ่มเติมที่?https://bit.ly/MTRatsamee
Line id : @ft.th https://lin.ee/u0dwlLM
——–
ติดตามเราได้ที่
?LINE: @ft.th ( https://lin.ee/u0dwlLM )
?Youtube: FTT – investing (https://shorturl.asia/7wqIe )
_____________________________________________

 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply