ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, เทคนิคการใช้อีเอ

คำศัพท์ที่ต้องรู้ก่อนเริ่มเทรด

มิถุนายน 21, 2022

รวมคำศัพท์ที่ต้องรู้ก่อนเริ่มเทรด??
  1. กราฟแท่งเทียน (Candlestick) = กราฟแท่งและมีเส้นตรงกลาง เปรียบเสมือนตัวเทียนและไส้ เป็นกราฟราคาที่แสดงทั้งราคาเปิด ราคาปิด จุดต่ำสุด จุดสูงสุด เป็นกราฟราคาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน
  2. แนวรับ (support) = เส้นที่ลากไว้เพื่อแสดงว่าเป็นแนวต่ำสุดของราคาที่เป็นไปได้ ใช้เพื่อทำนายว่าในกรณีที่ราคาตกลงเข้าใกล้แนวรับ แสดงว่ามันใกล้ถึงเวลาที่ราคาจะตีกลับหรือพุ่งขึ้น
  3. แนวต้าน (Resistance) = เส้นหรือแนวที่อยู่ตรงข้ามกับแนวรับ เป็นเส้นที่บ่งบอกถึงจุดสูงสุดของราคาที่สามารถขึ้นไปได้ หากเราพบว่าราคานั้นกำลังเข้าใกล้แนวหรือจุดสูงสุดนี้ นั่นแสดงว่ามันกำลังมีแนวโน้มที่จะตีกลับ
  4. Timeframe (TF) = กรอบเวลา หรือเวลาที่กำหนดให้กราฟราคาแสดงในช่วงเวลานั้น ๆ ซึ่งคุณสามารถกำหนดได้ว่าจะซื้อขายในช่วงเวลาไหนในโปรแกรม เช่น 1 นาที, 5 นาที, 1 ชั่วโมง, หรือ 1 วัน
  5. Breakout (เบรคเอ้าท์) = จังหวะที่ราคาวิ่งขึ้นหรือลงทะลุกรอบเส้นแนวโน้มหรือแนวรับ-ต้าน
  6. Indicator/อินดี้ = ตัวชี้วัด เป็นเครื่องมือที่เกิดจากการนำตัวเลขข้อมูลดิบของราคาหรือปริมาณการซื้อขาย มาคำนวณด้วยสูตรทางคณิตศาสตร์ โดยเทรดเดอร์สายวิเคราะห์ทางเทคนิคจะนำ Indicator มาใช้ในการวิเคราะห์ทิศทางของราคาและใช้การตัดสินใจซื้อขาย
  7. Stop Loss (SL) = การหยุดขาดทุน จุดที่ตั้งให้ปิดเทรดเมื่อเกิดการสูญเสียเงินทุนมาจนถึงจุดดังกล่าว การตั้ง stop loss จะช่วยไม่ให้เทรดเสียมากเกินไป
  8. Take Profit (TP) = การเอากำไร เป็นจุดที่ตั้งให้ปิดเทรดเมื่อเกิดกำไรไปจนถึงจุดดังกล่าว การตั้ง take profit จะช่วยให้ไม่พลาดโอกาสปิดเทรดเอากำไรในช่วงที่ไม่มีเวลาเฝ้ากราฟ
  9. EA (Expert Advisors) = “Bot” หรือโปรแกรมช่วยการเทรดอัตโนมัติ ที่เราสามารถติดตั้งลงไปบนแพลตฟอร์มเปรียบเสมือนว่าเป็นตัวของเราที่ทำการเทรดเอง
  10. Fomo (Fear of Missing Out) = การกลัวที่จะพลาดโอกาสในการทำกำไร หลายคนอาจจะคุ้นกันในคำว่า “กลัวตกรถ” จุดน่าสนใจคือ เมื่อไหร่ก็ตามที่นักลงทุนเริ่มทำการซื้อขายกันแบบเล่นเก้าอี้ดนตรี ให้เพื่อน ๆ รู้ไว้เลยว่า นี่เป็นสัญญาณของระยะท้าย ๆ ของตลาดกระทิงแล้ว

………………………………………………………………………………………………….

แจกฟรีระบบเทรด

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้ EA indicator และเข้ากลุ่ม Line VIP ฟรี
มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
.
เพียงสมัครเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ตามลิงค์ด้านล่าง ก็สามารถรับ EA ได้ฟรีทุกตัว และ EA ตัวใหม่ๆอื่นๆได้อีกในอนาคต
XM – คุณภาพอันดับหนึ่งตลอดสิบปีในไทย
.
Mtrading – สเปรดเริ่มต้นที่ 0 pip ค่าคอมต่ำ
.
exness – โบรคเกอร์ที่ฝากและถอนเร็วที่สุด
.
**”เมื่อสมัครเสร็จ ส่งเลข MT4 ไปที่ Line Id- @ft.th เพื่อ
.
ขอรับ EA ได้ฟรี!”**
.
ช่องทางการพูดคุย
.
Line Id :: @ft.th
.
.
กลุ่มพูดคุย :: เทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กําไรอย่างยั่งยืน
.
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply