ความรู้เกี่ยวกับการใช้EA, บล็อก, เทคนิคการใช้อีเอ

กลยุทธ์การเทรด รูปแบบแนวโน้มขาขึ้น

มิถุนายน 27, 2022

Uptrend คืออะไร?

แนวโน้มขาขึ้นเป็นแนวโน้มขาขึ้นในตลาด ราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาหนึ่ง พวกมันสร้างยอดที่สูงขึ้นตามยอดและรางที่สูงขึ้นตามราง

ลักษณะพื้นฐานของแนวโน้มขาขึ้น

พีคต่อไปนี้สูงกว่าพีคก่อนหน้า พีค (2) สูงกว่าพีค (1) พีค (3) สูงกว่าพีค (2) และพีค (4) สูงกว่าพีค (3)

รางต่อไปนี้จะสูงกว่ารางก่อนหน้า ราง (B) สูงกว่าราง (A) เช่นนั้นราคาจะเพิ่มขึ้นตามรางที่สูงขึ้นทีละน้อย

นี่เป็นสัญญาณพื้นฐาน 2 ประการสำหรับในการระบุแนวโน้มขาขึ้นของตลาด เมื่อราคาเกินจุดสูงสุดย่อมจะสร้างใหม่ที่สูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือรอให้ตลาดยืนยันรางใหม่ที่สูงกว่ารางเก่า หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น สามารถอ้างว่ามีการสร้างแนวโน้มขาขึ้นแล้ว

รูปแบบแนวโน้มขาขึ้นที่เป็นที่นิยม

รูปแบบที่ 1: แนวโน้มขาขึ้นที่สมบูรณ์แบบที่สุด

เส้นแนวโน้มคืออะไร? เส้นแนวโน้มคือเส้นแนวโน้ม ในแนวโน้มขาขึ้น เส้นแนวโน้มคือเส้นตรงที่เชื่อมระหว่างรางน้ำ ทำหน้าที่เป็นแนวรับสำหรับตลาด และเมื่อราคาแตะเส้นแนวโน้ม มันจะเด้งกลับ

ในเทรนด์ขาขึ้น เพียงแค่ลากเส้นตรงเชื่อม 3 รางเข้าด้วยกัน ดังนั้นเราจึงมีเทรนด์ไลน์ขาขึ้น ถือเป็นกรณีที่สมบูรณ์แบบที่สุด

รูปแบบที่ 2: ราคาทะลุแนวต้านและเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้น

สัญญาณที่ 1:  ราคาเคลื่อนตัวออกด้านข้างจากนั้นก็ทะลุแนวต้านและเพิ่มขึ้น => Peak (2) ในอนาคตจะสูงกว่าจุดสูงสุด (1) อย่างแน่นอน

สัญญาณ 2:  ราคาทดสอบแนวต้านที่เพิ่งผ่านไปแล้วรีบาวน์ => มันสร้างแนวรับ (B) สูงกว่าแนวต้าน (A)

=> ตลาดจะไซด์เวย์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นจะทะลุแนวต้านและพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดแนวโน้มขาขึ้น

รูปแบบที่ 3: แนวโน้มขาขึ้นสร้างระดับ (แนวรับ/แนวต้าน)

หนึ่งใน 3 รูปแบบเทรนด์ขาขึ้นสุดคลาสสิกที่คุณต้องจำไว้

เมื่อราคาสูงขึ้นและสร้างจุดสูงสุดใหม่ จุดสูงสุดนี้จะกลายเป็นแนวต้าน หากราคาสูงกว่าจุดสูงสุด (ทะลุแนวต้าน) และเพิ่มขึ้น แนวต้านนั้นจะกลายเป็นแนวรับเสมอ และฉันจะเรียกมันว่าระดับรวมกัน ราคาตกลงมาแตะระดับนี้และดีดตัวขึ้นต่อไป กระบวนการขาขึ้นยังคงทำซ้ำเช่นนั้น

รูปแบบที่ 4: รูปแบบแนวโน้มขาขึ้นอื่นๆ

แนวโน้มขาขึ้นไม่เหมือนกันเสมอไป บางครั้ง มันก็แค่สร้างยอดที่สูงขึ้นตามหลังยอด และสร้างรางที่สูงขึ้นตามราง แต่มันไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ใดๆ เลย

  1. ราคาเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้น พีคต่อไปนี้สูงกว่าพีคก่อนหน้า แต่รางต่อไปนี้เท่ากับรางก่อนหน้า

  1. รูปแบบแนวโน้มขาขึ้น ราคาสูงกว่าจุดสูงสุด (1) และสร้างจุดสูงสุด (2) ซึ่งสูงกว่า จากนั้นไปด้านข้าง ทำให้เกิดราง (B) สูงกว่าราง (A) ราคายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างจุดสูงสุด (3) สูงกว่าจุดสูงสุด (2) แล้วก็ไปด้านข้าง…. เช่นเดียวกับที่ตลาดสร้างแนวโน้มขาขึ้นภายในรูปแบบบันได

  1. รูปแบบแนวโน้มขาขึ้นพร้อมความผันผวนของราคาที่แข็งแกร่ง คือรูปแบบแนวโน้มขาขึ้นที่ยังคงเป็นไปตามเงื่อนไขต่อไปนี้: จุดสูงสุดและช่วงราคาก่อนหน้านั้นสูงกว่าจุดก่อนหน้า แต่เมื่อเทียบกับรูปแบบแนวโน้มขาขึ้นอื่น ๆ มันไม่ได้ดูดี

แนวโน้มขาขึ้นสิ้นสุดลงเมื่อใด

คือช่วงที่สภาวะขาขึ้นถูกทำลาย จุดสูงสุดและช่วงก่อนหน้าไม่สูงกว่าจุดก่อนหน้าอีกต่อไป => แนวโน้มขาขึ้นสิ้นสุดลงแล้ว

เมื่อแนวโน้มขาขึ้นสิ้นสุดลง ตลาดมีแนวโน้มจะเข้าสู่ Sideway เพื่อสะสมโมเมนตัมขาขึ้น หรือจะเข้าสู่ขาลง

หลักการซื้อขายในแนวโน้มขาขึ้น

– หากคุณพยายามต่อสู้กับรถไฟวิ่ง มันจะบดขยี้คุณให้เป็นชิ้นๆ แนวโน้มขาขึ้นก็เช่นเดียวกัน หรือที่เรียกว่าแนวโน้มขาขึ้น หากคุณพยายามที่จะต่อสู้กับมันด้วยคำสั่งลง ความน่าจะเป็นที่จะเสียเงินนั้นสูง ดังนั้น ในแนวโน้มขาขึ้นคุณควรเปิดคำสั่ง UPเท่านั้น

– 80% ของเวลา ตลาดเป็นไซด์เวย์ และอีก 20% ที่เหลือตลาดจะแสดงแนวโน้มที่ชัดเจน ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือรอ อดทนรอ เราซื้อขายเมื่อความน่าจะเป็นในการชนะสูงที่สุดเท่านั้น และแนวโน้มราคาเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดคำสั่งซื้อที่ประสบความสำเร็จ

– ราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น ดังนั้น ยิ่งราคาสูงขึ้น ความน่าจะเป็นที่จะสิ้นสุดแนวโน้มขาขึ้นก็จะยิ่งสูงขึ้น สำหรับนักเทรดมืออาชีพบางคน ยิ่งราคาสูงเท่าไหร่ จำนวนเงินที่พวกเขาเทรดก็จะยิ่งต่ำลงเท่านั้น

สัญญาณและวิธีแลกเปลี่ยนไบนารี่ออปชั่นในแนวโน้มขาขึ้น

ในแนวโน้มขาขึ้น คุณสามารถเปิดคำสั่ง UP เท่านั้น

มี 2 ​​สัญญาณที่สำคัญอย่างยิ่งในแนวโน้มขาขึ้นที่คุณควรรู้ คือ (i) รูปแบบแท่งเทียนกลับตัวแบบกระทิงที่มีความแม่นยำสูงและ (ii) ระดับ (แนวรับ/แนวต้าน) ก่อตัวขึ้นในแนวโน้มขาขึ้น

(i) รูปแบบแท่งเทียนกลับตัวแบบ bullish ที่น่าเชื่อถือที่สุด

มีรูปแบบแท่งเทียนเพียง 3 รูปแบบที่มีความแม่นยำสูงในแนวโน้มขาขึ้น รูป แบบ แท่งเทียน Bullish Pin Bar (แท่งเทียนแบบค้อน) ,  Bullish Engulfing และ  รูปแบบแท่งเทียนของMorning Star เหล่านี้คือรูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นแบบพลิกกลับ 3 ประเภทที่มีความแม่นยำสูง (ประมาณ 80%) ในตลาด และฉันจะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการใช้รูปแบบแท่งเทียน 3 แบบนี้ในแนวโน้มขาขึ้นด้านล่าง

(ii) ระดับ (แนวรับ/แนวต้าน)

ตลาดรั้นสร้างยอดติดตามสูงกว่าครั้งก่อน ยอดเขาเหล่านี้กลายเป็นแนวต้านในแนวโน้มขาขึ้น เมื่อราคาผ่านจุดสูงสุด (ทะลุแนวต้าน) และเพิ่มขึ้น มีแนวโน้มว่าจะทดสอบซ้ำ

 

กลยุทธ์สัญญาณในแนวโน้มขาขึ้น

กลยุทธ์ที่ 1: เส้นแนวโน้มรวมกับแท่งเทียน Doji หรือ Bullish Pin Bar

คือกลยุทธ์การซื้อขายโดยใช้เส้นแนวโน้ม ในขณะนี้ เส้นแนวโน้มทำหน้าที่เป็นแนวรับ เมื่อราคาสร้างรูปแบบแท่งเทียนที่สมดุล เช่น Doji หรือการกลับตัวของแท่งเทียนขาขึ้น เช่น Bullish Pin Bar นี่เป็นสัญญาณที่น่าเชื่อถือสำหรับตลาดที่จะรีบาวด์

เปิดคำสั่งขาขึ้นเมื่อ:  ราคาสร้างแท่งเทียน Doji หรือ Bullish Pin (รูปแบบแท่งเทียนแบบค้อน) บนเส้นแนวโน้มขาขึ้น

หากรูปแบบแท่งเทียน Bullish Pin Bar (ตัวบ่งชี้ที่แข็งแกร่งกว่า) ปรากฏขึ้นเหนือเส้นแนวโน้ม เกือบจะแน่นอนว่าราคาจะดีดตัวขึ้น

กลยุทธ์ที่ 2: รูปแบบแท่งเทียนกลับตัวปรากฏขึ้นที่ระดับในแนวโน้มขาขึ้น

คือกลยุทธ์ TLS สุดคลาสสิก (แนวโน้ม ระดับ สัญญาณ) เป็นการผสมผสานระหว่างแนวโน้ม ระดับ และรูปแบบแท่งเทียน และเป็นหนึ่งในสูตรการทำเงินของผู้ซื้อขายไบนารี่ออปชั่นมากมายทั่วโลก

ราคาในแนวโน้มขาขึ้นมักจะทดสอบระดับที่เพิ่งผ่านด้วยรูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นกลับตัว นี่เป็นเงื่อนไขสำหรับคุณในการเปิดคำสั่งซื้อ UP เว็บไซต์นี้จะเน้นที่กลยุทธ์การซื้อขาย TLS อย่างลึกซึ้ง

เปิดคำสั่งขาขึ้นเมื่อ:  ราคาทดสอบระดับอีกครั้งในแนวโน้มขาขึ้นด้วยรูปแบบแท่งเทียน เช่น Bullish Pin Bar, Bullish Engulfing และ Morning Star)

กลยุทธ์ที่ 3: รูปแบบแท่งเทียนกลับตัวในแนวโน้มขาขึ้น

ไม่ได้อยู่ในแนวโน้มขาขึ้นเสมอไปที่คุณสามารถวาดเส้นแนวโน้มได้ ราคาไม่ได้ทดสอบระดับเดิมซ้ำเพื่อสร้างรูปแบบแท่งเทียน ดังนั้นกลยุทธ์การซื้อขายไบนารี่ออปชั่นจึงถือกำเนิดขึ้น ชื่อของมันคือ TS (แนวโน้มและสัญญาณ)

หรือคุณสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นว่า: ราคาในแนวโน้มขาขึ้นจะสร้างสัญญาณการซื้อขายซึ่งเป็นรูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นที่น่าเชื่อถือ นี่คือเวลาที่คุณสามารถเปิดคำสั่งซื้อขายได้

สรุป

  • ในแนวโน้มขาขึ้น สิ่งที่คุณต้องทำคือรอสัญญาณและเปิดคำสั่ง UP ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณที่จะตระหนักว่าตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้น อย่างไรก็ตาม การรอคอยจุดเข้าที่มีความแม่นยำสูงอย่างอดทนนั้นเป็นเรื่องยากมาก
  • Bullish Pin Bar, Bullish Engulfing และ Morning Star คือ 3 รูปแบบแท่งเทียนที่แม่นยำที่สุดซึ่งใช้เป็นสัญญาณเข้าในแนวโน้มขาขึ้น

…………………………………………………………………………………………………………

แจกฟรีระบบเทรด

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้ EA indicator และเข้ากลุ่ม Line VIP ฟรี
มีเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
.
เพียงสมัครเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ตามลิงค์ด้านล่าง ก็สามารถรับ EA ได้ฟรีทุกตัว และ EA ตัวใหม่ๆอื่นๆได้อีกในอนาคต
XM – คุณภาพอันดับหนึ่งตลอดสิบปีในไทย
XM – https://bit.ly/XmFree30USD
.
Mtrading – สเปรดเริ่มต้นที่ 0 pip ค่าคอมต่ำ
https://bit.ly/MTRatsamee
.
exness – โบรคเกอร์ที่ฝากและถอนเร็วที่สุด
exness – https://bit.ly/ExnessCom
.
**”เมื่อสมัครเสร็จ ส่งเลข MT4 ไปที่ Line Id- @ft.th เพื่อ
.
ขอรับ EA ได้ฟรี!”**
https://lin.ee/toIzT8g
.
ช่องทางการพูดคุย
.
Line Id :: @ft.th
https://lin.ee/toIzT8g
.
facebook :: https://fb.com/ForexTipsThailand
.
กลุ่มพูดคุย :: เทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กําไรอย่างยั่งยืน
https://www.fb.com/groups/1179829495508247
.
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจ
เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply